Phụ huynh 'đội mưa' chờ con thi tốt nghiệp THPT 2023

Thu Quỳnh - Ngọc Ánh 28/06/2023 09:09

Sáng nay, ngày 28/6, hơn 1.012.398 thí sinh trên cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Nhiều phụ huynh ở Hà Nội đứng chờ con trước cổng thi trong tiết trời mưa nhẹ.

Tại các điểm thi, không ít thí sinh và cả phụ huynh lộ rõ sự phấn khởi, háo hức nhưng cũng có những thí sinh,phụ huynh thể hiện rõ trên mặt sự lo lắng trước kỳ thi quan trọng này.

Môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn, bắt đầu vào lúc 7 giờ 30 phút sáng và kéo dài trong 120 phút.

Sáng nay, dù trời đổ mưa to đúng khung giờ các thí sinh bước vào môn thi Ngữ Văn, nhưng xung quanh cổng trường, các phụ huynh đã bắt đầu đưa con mình đến trường với tâm thế hồi hộp. Nhiều phụ huynh vì lo lắng nên đã đứng chờ các em cho đến khi thi xong.

Chị Phạm Thương (Hà Nội) chia sẻ: “Các con thi mà mẹ cũng như thi cùng các con, tâm trạng các con thế nào thì mẹ cũng như vậy. Nhà chị lại còn hai đứa sinh đôi cùng thi ngày hôm nay, hồi hộp lắm. Thấy hai con học ngày học đêm nên rất mong kết quả sẽ như mong đợi, gia đình luôn luôn ủng hộ quyết định của con chứ không ép buộc con phải thi như thế nào”.

Ngày thi đầu tiên bắt đầu bằng một cơn mưa khá to. Ảnh: Thu Quỳnh.
Lịch thi THPT Quốc gia 2023.
Thí sinh, phụ huynh và các tình nguyện viên tập trung ở trước cổng điểm thi THPT chuyên Amsterdam từ sáng sớm. Ảnh: Ngọc Ánh.
Lực lượng bảo vệ dựng rào cách cổng trường một đoạn để đảm bảo ATGT, an ninh trật tự. Ảnh: Ngọc Ánh.
Thí sinh có mặt trong phòng thi trước 30 phút. Tại điểm thi, có nhiều sự hỗ trợ từ các đơn vị tình nguyện, tiếp sức mùa thi. Ảnh: Ngọc Ánh.
Các tình nguyện viên tập trung rất đông để hỗ trợ hết sức tới thí sinh và phụ huynh. Ảnh: Ngọc Ánh.
Phụ huynh đợi con hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn kéo dài 120 phút. Ảnh: Ngọc Ánh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ huynh 'đội mưa' chờ con thi tốt nghiệp THPT 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO