Pháp luật

Phú Thọ: Điều tra việc xưởng gỗ không chấp hành quyết định đình chỉ để xảy ra vụ cháy

Ngô Hùng 20/01/2024 18:32

Xưởng gỗ có diện tích trên 1.000 m2 ở thị trấn Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) bị cháy trong đêm, thiệt hại lớn về kinh tế. Điều đáng nói, chủ của cơ sở chế biến gỗ này không chấp hành quyết định tạm đình chỉ.

fb_img_1705741824768.jpg
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Trường Quân.

Khoảng 0h53 ngày 20/1, tại xưởng chế biến gỗ của Công ty TNHH Minh Hạnh Phú Thọ (khu Liên Đồng, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn) xảy ra cháy. Ngay sau khi nhận tin, Phòng PC07 đã điều động 6 xe chữa cháy, 1 xe chở phương tiện, 7 máy bơm chữa cháy và 44 CBCS của 3 Đội trực thuộc và 1 xe chữa cháy, 1 máy bơm chữa cháy, 6 CBCS Đội Cảnh sát PCCC, Công an TX Phú Thọ phối hợp lực lượng chữa cháy địa phương tổ chức chữa cháy.

Đến khoảng 3h10 đám cháy được khống chế. Đến 7h, đám cháy cơ bản được dập tắt, các lực lượng phun nước làm mát. Do khẩn trương ứng phó kịp thời nên đã bảo vệ được diện tích khoảng 800 m2 nhà xưởng và di chuyển được các thiết bị, máy móc tại nhà xưởng bị cháy ra khu vực an toàn, ngăn chặn cháy lan sang nhà kho và các hạng mục xung quanh. Mặc dù không gây thiệt hại về người nhưng đám cháy đã khiến khu vực nhà xưởng diện tích trên 1.000 m bị cháy hoàn toàn.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, đây là cơ sở đã bị cơ quan PCCC & CNCH Công an tỉnh ra quyết định tạm đình chỉ ngày 14/9/2022 và đình chỉ hoạt động từ ngày 14/10/2022 do không đảm bảo các điều kiện về an toàn PCCC. Tuy nhiên, chủ cơ sở là ông Trần Đức Yến không chấp hành, vẫn lén lút hoạt động.

Để xảy ra cháy là trách nhiệm của chủ cơ sở và trách nhiệm của UBND huyện, UBND các xã trong việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện các qui định pháp luật về PCCC, nhất là việc thực hiện các tồn tại và kiến nghị về đảm bảo an toàn PCCC đã được lực lượng chức năng chỉ ra.

Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy và xử lý nghiêm minh đối với chủ cơ sở và các trường hợp có liên quan (nếu có) do không chấp hành quyết định đình chỉ để xảy ra vụ cháy nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Điều tra việc xưởng gỗ không chấp hành quyết định đình chỉ để xảy ra vụ cháy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO