Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 26/3

BĐT 26/03/2024 06:46

Bản tin Mặt trận sáng 26/3 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Tâm huyết với nghề, dân sẽ nghe và làm theo; Khi lời hiệu triệu của Mặt trận chạm đến trái tim; Ninh Bình: Hoàn thành 119/143 đại hội Mặt trận cấp cơ sở; Mặt trận Ninh Bình có tân Phó Chủ tịch...

00:00

Tâm huyết với nghề, dân sẽ nghe và làm theo

Ngày 25/3, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu đã có buổi làm việc với Ban Công tác phía Nam, UBTƯMTTQ Việt Nam về tình hình tổ chức, hoạt động và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Tham dự buổi làm việc có toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động thuộc Ban Công tác phía Nam (Ban phía Nam).

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch đánh giá cao những thành tích hoạt động của Ban phía Nam trong thời gian qua. “Thành công đó đặc biệt có ý nghĩa hơn trong bối cảnh hoạt động còn gặp không ít khó khăn, nhất là khó khăn về chi phí hoạt động, nhân sự chưa được kiện toàn đẩy đủ, địa bàn hoạt động rộng. Những ghi nhận, những danh hiệu cao được Ban Thường trực trao cho Ban nhiều năm liền cũng đã thể hiện rõ điều đó”, bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh. (Xem chi tiết).

Khi lời hiệu triệu của Mặt trận chạm đến trái tim

Đối với cán bộ cơ quan Ủy ban MTTQ TPHCM, cái tên Trần Khắc Hạnh đã trở nên quen thuộc khi anh là tình nguyện viên tiêu biểu đã gắn bó, chung sức đồng lòng trong những ngày cam go, khốc liệt của cuộc chiến với đại địch Covid-19.

Là một tình nguyện viên có nhiều đóng góp trong đại dịch Covid-19 nhưng Trần Khắc Hạnh lại rất khiêm tốn khi nói về mình. Với anh, đó là trách nhiệm của mỗi công dân, là cơ hội để anh trả ơn thành phố nơi anh đã gắn bó, học tập, làm việc, trưởng thành… (Xem chi tiết).

Ninh Bình: Hoàn thành 119/143 đại hội Mặt trận cấp cơ sở

Ngày 25/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I, triển khai nhiệm vụ quý II.

Trong quý I, công tác chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029 được tiến hành khẩn trương. Đến hết ngày 20/3, có 119/143 đơn vị cấp xã hoàn thành đại hội. Dự kiến, đến hết quý I/2024, sẽ có 133/143 xã hoàn thành việc tổ chức đại hội, đạt 93,7%. (Xem chi tiết).

Mặt trận Ninh Bình có tân Phó Chủ tịch

Sáng 25/3, Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị lần thứ 14, khóa XI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tại hội nghị, ông Lê Văn Kiên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình cho biết, ngày 11/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình ban hành thông báo số 1620 giới thiệu nhân sự bầu giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2023. Ngày 15/3, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam ban hành văn bản 7857 về công tác cán bộ.

Căn cứ vào các văn bản này, tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành hiệp thương, nhất trí 100% cử ông Đinh Trường Sơn, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình khóa XI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. (Xem chi tiết).

Thái Nguyên có huyện đầu tiên hoàn thành Đại hội MTTQ cấp xã nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đến nay, tất cả 29/29 xã, thị trấn của huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành chương trình Đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Khởi đầu vào ngày 18/1/2024, Bản Ngoại là xã đầu tiên của huyện Đại Từ tổ chức Đại hội MTTQ và đến nay (trước ngày 25/3) thì 28 xã, thị trấn còn lại cũng đã hoàn thành chương trình này. Trong đó có 5 xã chưa tổ chức kiện toàn Ủy viên Ủy ban MTTQ do chờ sáp nhập đơn vị hành chính, gồm: Na Mao, Phú Cường, Phú Xuyên, Vạn Thọ và Ký Phú. (Xem chi tiết).

Gắn kết, thúc đẩy người dân tham gia bảo vệ môi trường

Những năm qua, tỉnh Hưng Yên đã triển khai xây dựng các mô hình tự quản ở cộng đồng dân cư. Qua thực tế, những cách làm sáng tạo này đã góp phần gắn kết, thúc đẩy người dân tham gia bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Từ năm 2022, mô hình “Tổ dân phố không rác” được triển khai thí điểm tại khu phố Kim Đằng, phường Lam Sơn. Sau thời gian ngắn, mô hình đã mang lại những hiệu ứng tích cực và là điểm sáng trong công tác bảo vệ môi trường của TP Hưng Yên. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 26/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO