Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 3/6

BĐT 03/06/2024 07:00

Bản tin Mặt trận sáng 3/6 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Nâng cao hiệu quả công tác tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân; Lào Cai: Ra mắt chương trình 'Mẹ đỡ đầu' ở đồn Biên phòng Y Tý; Nhiều hoạt động hỗ trợ chiến sĩ, đồng bào nơi biên giới, hải đảo.

00:00

Nâng cao hiệu quả công tác tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân

Hà Giang đang bước vào giai đoạn cao điểm tổ chức Đại hội MTTQ các cấp. Với việc chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc, cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Giang kỳ vọng lựa chọn được những cán bộ đầy đủ năng lực, phẩm chất để thực hiện nhiệm vụ đoàn kết các tầng lớp nhân dân thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội.

Ông Vàng Seo Cón, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang cho biết, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh được diễn ra trong không khí đoàn kết, dân chủ, trang trọng và nghiêm túc; đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch; đảm bảo đúng Điều lệ, quy định và thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong khối đại đoàn kết toàn dân. (Xem chi tiết)

Lào Cai: Ra mắt chương trình 'Mẹ đỡ đầu' ở đồn Biên phòng Y Tý

Hội phụ nữ BĐBP tỉnh Lào Cai phối hợp với đồn Biên phòng Y Tý, cùng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, của huyện Bát Xát, cấp ủy, chính quyền địa phương 2 xã Y Tý và A Lù ra mắt mô hình "Mẹ đỡ đầu".

Chương trình "Mẹ đỡ đầu" với ý nghĩa nhân văn trở thành điểm tựa vững chắc để các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Bằng sự thấu hiểu, sẻ chia, những người "Mẹ đỡ đầu" đã mở rộng vòng tay yêu thương, trở thành điểm tựa để trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm nghị lực vững bước trên con đường phía trước.

Chương trình là cầu nối yêu thương, đưa những tấm lòng nhân ái đến gần và đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn vùng cao biên giới. (Xem chi tiết)

Nhiều hoạt động hỗ trợ chiến sĩ, đồng bào nơi biên giới, hải đảo

Từ nguồn quỹ vận động được, Mặt trận đã phối hợp thực hiện các hoạt động chăm lo cán bộ, chiến sĩ đồng bào nơi biên giới hải đảo của Tổ quốc.

Ngày 2/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh (TPHCM) cho biết, 5 năm qua, hệ thống Mặt trận quận đã vận động cho quỹ “Vì biển đảo quê hương - vì tuyến đầu Tổ quốc” và Chương trình “Vì Trường Sa xanh” được gần 6,5 tỷ đồng. Nhờ nguồn quỹ trên, Mặt trận quận đã phối hợp nhiều hoạt động chăm lo hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, đồng bào. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 3/6