Văn hóa

Quảng Nam: Các tuyến đường TP Tam Kỳ rực rỡ cờ, hoa đón chào năm mới

Tấn Thành - Chí Đại 09/02/2024 14:17

Những ngày cận Tết Nguyên đán năm 2024, các tuyến đường trên địa bàn TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam được trang trí cờ Tổ quốc, hoa và đèn điện chiếu sáng đẹp lung linh để người dân vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

W_trang-tri-2.jpg
Tuyến đường Thoại Ngọc Hầu trang trí cờ, đèn điện đẹp về đêm.

Theo đó, tại tuyến đường Thoại Ngọc Hầu, khối phố 2, phường An Xuân, TP Tam Kỳ, người dân trang trí cờ Tổ quốc, hoa và đèn điện chiếu sáng rực rỡ chào đón năm mới. Theo nhiều cư dân ở đây cho biết, Tết năm nay, tuyến phố này bà con đã lấy chủ đề trang trí là “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”.

W_trang-tri-1.jpg
Một góc tuyến đường Lê Văn Long, TP Tam Kỳ.
W_trang-tri-5.jpg
Khẩu hiệu chào đón năm mới 2024.

Cạnh đó, người dân còn trang trí thêm không gian chợ quê ngày Tết, hình ảnh nồi bánh chưng, bánh tét bên bếp lửa đỏ rực mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc vào những ngày Tết.

W_trang-tri-4.jpg
Người dân chụp ảnh lưu niệm trên tuyến đường trang trí chào đón năm mới.

Bà Nguyễn Thị Sương, ở tuyến đường Thoại Ngọc Hầu chia sẻ: “Năm nay bà con ở khối phố 2 đã hưởng ứng làm đẹp đường phố dịp Tết đến Xuân về nên đã cùng nhau góp tiền để trang trí cho tuyến đường đẹp và rực rỡ cờ, hoa cùng với đó là các câu khẩu hiệu đón chào Năm mới Giáp Thìn 2024”.

W_trang-tri-6.jpg
Tuyến đường ở khu dân cư TP Tam Kỳ trang trí đèn led, cờ hoa.

Ông Bùi Tấn Công, Chủ tịch UBND phường An Xuân cho biết: “Toàn phường có 5 tuyến phố với tổng chiều dài 1.350 m được người dân đầu tư trang trí cờ hoa rực rỡ, với tổng kinh phí gần 150 triệu đồng, từ nguồn xã hội hóa. Trong đó, có một số tuyến được đầu tư hoành tráng như: tuyến Hồ Xuân Hương ở khối phố 5 trang trí cổng chào gần 70 triệu đồng. Việc trang trí các tuyến đường làm cho diện mạo phố phường thêm lung linh để đón Tết”.

W_trang-tri-7.jpg
Một điểm check in người dân tham gia các gian hàng chợ quê.
W_trang-tri-3.jpg
Tuyến đường chính ở xã Tam Thanh được trang trí đầy màu sắc rực rỡ.

Ngoài ra, tại một số tuyến đường khác ở TP Tam Kỳ như tuyến đường chính ở xã Tam Thanh, tuyến đường Lê Văn Long, Đồng Phước Huyến,… cũng lung linh rực rỡ sắc cờ, hoa, hay tại các điểm như: Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ đã được chính quyền và người dân địa phương trang trí nhiều cờ Tổ quốc, hoa, đèn điện đã tạo điểm nhấn cho bà con vui Xuân, đón Tết nguyên đán.

W_trang-tri-8.jpg
Tuyến đường ở khu dân cư TP Tam Kỳ trang trí đèn điện, cờ hoa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Các tuyến đường TP Tam Kỳ rực rỡ cờ, hoa đón chào năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO