Quảng Nam: Cầu siêu cho 17 nạn nhân trong vụ lật ca nô

Tấn Thành - Chí Đại 03/03/2022 11:53

Sáng 3/3, tại biển Cửa Đại, phường Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hội An phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP Hội An tổ chức lễ cầu siêu cho 17 khách du lịch tử vong trong vụ lật ca nô trên vùng biển này.

Từ mờ sáng, rất đông người dân TP Hội An cùng các tăng ni, Phật tử đã tập trung tại bãi biển Cửa Đại để tham dự lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân tử vong trong vụ lật ca nô trên vùng biển này.

Tại đây, mỗi người dân đã chắp tay niệm Phật cầu mong các vong linh nạn nhân sớm siêu thoát.

Nghi thức làm lễ cầu siêu tại bờ biển Cửa Đại.

Bà Nguyễn Thị Chinh (53 tuổi), trú phường Cẩm An, TP Hội An cho hay: “Tôi đã dậy từ sớm xuống bờ biển Cửa Đại để dự lễ cầu siêu này.

Vụ việc lật ca nô trên biển vùng biển Cửa Đại đã để lại nỗi đau quá lớn đối với người thân gia đình họ, tôi thấy việc làm này của chính quyền TP Hội An rất có ý nghĩa thể hiện tình đạo lý của dân tộc”.

Rất đông người dân TP Hội An đến dự lễ cầu siêu.
Người dân TP Hội An đứng dọc bờ biển Cửa Đại cầu nguyện cho nạn nhân.

Hòa thượng Thích Hạnh Nhẫn, trụ trì chùa Minh Giác, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP Hội An cho biết: “Sau khi vụ tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, toàn bộ tăng ni, phật tử TP Hội An tổ chức lễ cầu siêu các nạn nhân để xoa dịu nỗi đau, mất mát những nạn nhân và thân nhân của những người bị nạn.

Cầu nguyện cho tất cả hương linh trong vụ tai nạn vừa qua được siêu thoát, đồng thời an ủi gia đình các nạn nhân được an lành, vượt qua đau thương”.

Lãnh đạo TP Hội An thắp hương, cầu nguyện cho các nạn nhân.
Những bàn thờ vong linh để cầu nguyện cho nạn nhân sớm siêu thoát.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tấn Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hội An cho biết, tất cả chúng ta vẫn đang vô cùng bàng hoàng, đau xót về vụ tai nạn quá đỗi thương tâm xảy ra đối với ca nô du lịch chở 39 người di chuyển từ xã đảo Tân Hiệp - Cù Lao Chàm vào Cửa Đại vào chiều ngày 26/2 vừa qua.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này đã làm 17 du khách tử vong, đó là những người đã yêu mến và lựa chọn TP Hội An làm điểm đến tham quan du lịch trong dịp đầu Xuân Nhâm Dần 2022.

Xin được bày tỏ lòng tiếc thương và chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình có người thân đã tử nạn và mong các gia đình sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát quá lớn lao này.

Bà Nguyễn Thị Chinh đến cầu nguyện cho các nạn nhân siêu thoát.
Rất đông tăng ni, Phật tử cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số.
Nghi thức làm lễ cầu siêu tại bờ biển Cửa Đại.

Trước đó như Đại Đoàn Kết đưa tin, lúc 14h ngày 26/2 ca nô số hiệu Qna 1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở 39 người từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại, khi về đến gần bờ Cửa Đại thì bị tai nạn. Hậu quả khiến 17 người tử vong và 22 người được cứu sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Cầu siêu cho 17 nạn nhân trong vụ lật ca nô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO