Quảng Nam: Chủ động sơ tán người dân ở khu vực sạt lở, ngập sâu

Tấn Thành - Chí Đại 14/10/2023 09:39

Sáng 14/10, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công điện số 05/CĐ - UBND về việc chủ động ứng phó với mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, các ngày qua trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa từ 7h ngày 12/10 đến 7h ngày 13/10 phổ biến từ 15 - 60 mm, có nơi lớn hơn như Trạm Thủy văn Câu Lâu (huyện Duy Xuyên) 66 mm, Trạm Thủy văn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc) 70 mm, Trạm Thủy văn Hội An (TP Hội An) 84 mm, Trạm Khí tượng Cù Lao Chàm (TP Hội An) 117 mm.

Mưa lớn khiến một số tuyến đường ngập nước.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ nay đến ngày 17/10, các địa phương trong tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, đến rất to; nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, tại các sông, suối vùng núi, sạt lở đất đá ở sườn dốc, sông, suối nhỏ; gây ngập úng tại các vùng thấp trũng, nơi tập trung đông dân cư. Trong những ngày tới, mưa lớn còn diễn biến phức tạp.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tiếp tục tổ chức rà soát, chủ động sơ tán ngay những hộ dân ở khu vực nguy hiểm, nhất là các hộ dân ở khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu đến nơi an toàn; có phương án hỗ trợ chỗ ở tạm, lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân phải sơ tán, bảo đảm ổn định đời sống cho người dân.

Tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua các ngầm, tràn, khu vực nước ngập sâu, chảy xiết, đã xảy ra sạt lở hoặc có nguy cơ xảy ra sạt lở, kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không đảm bảo an toàn. Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tại khu vực trọng điểm để kịp thời tổ chức hỗ trợ người dân sơ tán và cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương phối hợp với địa phương kịp thời chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, an toàn hồ đập thủy lợi, thủy điện, nhất là đối với các hồ thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với địa phương chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh, cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ và đồ dùng học tập tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, thiên tai, chủ động chỉ đạo, đôn đốc các địa phương triển khai công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả, hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra; đôn đốc, tổng hợp, báo cáo tình hình thiên tai, thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Chủ động sơ tán người dân ở khu vực sạt lở, ngập sâu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO