Xã hội

Quảng Nam: Chưa thể kết luận nguyên nhân xuất hiện hố sâu hơn 10m

Tấn Thành, Chí Đại 28/12/2023 11:56

Sáng 28/12, ông Nguyễn Hùng Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi xuất hiện hố sâu hơn 10m ở xã Tiên Hiệp, UBND huyện đã chỉ đạo tổ chức rào chắn và đặt bảng cảnh báo, cử lực lượng theo dõi tình hình để đảm bảo an toàn cho nhân dân.

W_ho-sau-1.jpg
Khu vực xuất hiện hố sâu được rào cảnh báo nguy hiểm.

Theo ông Nguyễn Hùng Anh, nơi xuất hiện hố sâu nằm trong khu vực thăm dò mỏ đá Feldspar của một tập đoàn kinh tế trước đây. Hiện nay, chung quanh miệng hố có nhiều vết nứt và có khả năng tiếp tục sạt lở gây nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng của người dân khi đi chăn bò hoặc đi làm nương rẫy. Do đó, UBND xã Tiên Hiệp đã chỉ đạo cho lực lượng phòng chống thiên tai của xã đến bảo vệ hiện trường, dùng cột gỗ và kẽm gai rào chung xung quanh miệng hố, cắm biển cảnh báo “sụt lún đất - nguy hiểm” để người dân gần khu vực này đề phòng.

“Hiện nay chúng tôi đã cử cán bộ xuống kiểm tra, đối chiếu với hồ sơ của Sở TNMT tỉnh để xác định có đúng vị trí những hố khoan địa chất thăm dò trữ lượng đá Feldspar hay không. Vì trước đây họ khoan ở đây rất nhiều hố nên có thể những hố khoan này qua thời gian giờ gây sụt lún. Do đó chúng tôi chưa thể trả lời nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xuất hiện hố sâu này được”, ông Nguyễn Hùng Anh nói.

W_ho-sau-2(1).jpg
Hố sụt lún phát hiện ở xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước.

Ông Đoàn Văn Điểu, ở thôn 4, xã Tiên Hiệp cho biết: “Nơi xuất hiện hố sâu cách khu dân cư khoảng 200m. Do đó người dân địa phương rất lo lắng vì ảnh hưởng đến chăn nuôi, trồng trọt của bà con nên tôi mong muốn các ngành chức năng vào cuộc kiểm tra để xác định do địa chất ở đây hay do khoan dò trữ lượng đá Feldspar trước đó gây ra, từ đó giúp người dân yên tâm trước hiện tượng này”.

Trước đó, ngày 26/12/2023, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, lúc 7h sáng cùng ngày tại khu vực Hố Tô, thuộc thôn 4 xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, người dân đang chăm sóc cây keo tại khu vực này phát hiện một cái hố sâu hơn 10m, đường kính hơn 5m trên diện tích đất trồng rừng của hộ ông Nguyễn Ngọc Ánh nên đã cấp báo với chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Chưa thể kết luận nguyên nhân xuất hiện hố sâu hơn 10m

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO