Quảng Nam đã sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia 2022

Tấn Thành - Chí Đại 18/03/2022 10:42

Ngày 18/3, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết, đến thời điểm này tỉnh Quảng Nam đã cơ bản chuẩn bị tốt cho sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2022 chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.

Ông Hồng nói: “Đây là cơ hội thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương, phục hồi phát triển ngành du lịch sau những năm bị dịch Covid-19 hoành hành”.

Chùa Cầu biểu tượng du lịch của TP Hội An.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 sẽ diễn ra vào tối ngày 26/3/2022 tại Đảo Ký ức Hội An, phường Cẩm Nam, TP Hội An.

Đêm khai mạc, ngoài chương trình nghệ thuật đặc sắc được trình diễn thì còn có nhiều hoạt động sẽ diễn ra trước, trong và sau lễ khai mạc như: gặp mặt doanh nghiệp, lữ hành, báo chí; festival nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất; hội thảo phát triển du lịch xanh; tour trải nghiệm các sản phẩm du lịch xanh Quảng Nam;…

Ban tổ chức cũng cho biết, Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 có 192 sự kiện, hoạt động, trong đó có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ VHTTDL cùng các Bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức.

Tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức chuỗi 62 sự kiện, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn theo 6 chuỗi chương trình diễn ra xuyên suốt trong năm với các chủ đề chính gồm: “Du xuân đất Quảng”; “Du lịch sông nước và làng quê, làng nghề”; “Chu Lai điểm hẹn”; “Văn hóa các dân tộc và đường Hồ Chí Minh huyền thoại”; “Quảng Nam - cảm xúc mùa hè”; “Sắc màu di sản” với không gian lan tỏa, xuyên suốt để kể cho du khách nghe về đất và người xứ Quảng.

Thí sinh hoa hậu các dân tộc Việt Nam tại đền tháp Mỹ Sơn.

Không chỉ Ban tổ chức, chính quyền địa phương đang tất bật với sự kiện quan trọng này mà người dân trong khu vực cũng náo nức chuẩn bị để phục vụ du khách.

Đang tất bật dọn lại cửa hàng, chị Phạm Nguyễn Thanh Thúy (26 tuổi), trú TP Hội An cho hay: “Tôi đã dọn dẹp lại cửa hàng, sắp xếp các đồ đạc hàng hóa, quà lưu niệm trên kệ theo trình tự, đẹp mắt để cho du khách lựa chọn. Sự kiện Năm Du lịch quốc gia sẽ hứa hẹn thu hút nhiều khách du lịch quốc tế và khách nội địa đến phố cổ Hội An. Qua đó sẽ giúp tôi buôn bán được để tăng thêm thu nhập cho gia đình”.

Bà Nguyễn Thị Lan gần đó cho biết, để chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh, bà đã bố trí tại cửa hàng mình nhiều bình rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế để cho khách hàng sử dụng để phòng, chống dịch bệnh và tại mỗi cửa hàng đều bố trí bảng giá để cho du khách biết giá cả để lựa chọn mua đồ đạc, nhằm tránh tình trạng lo ngại về việc “chặt chém”.

Đồng bào Cơ tu Quảng Nam mừng đón năm mới.

Anh Đỗ Thành Ri (45 tuổi), trú phường Cẩm Nam, TP Hội An hành nghề chạy thuyền trên sông Hoài cho biết: “Dịch Covid-19, hoành hành trong 2 năm qua, khách du lịch quốc tế không thể đến được phố cổ Hội An. Tôi nghe 26/3 sẽ khai mặc Năm Du lịch quốc gia nên chuẩn bị kỹ càng ghe thuyền để đón khách”.

Còn bà Lê Thị Oanh Đào (52 tuổi), trú phường Minh An, TP Hội An cho hay: “Nhiều người dân phố cổ Hội An đã tiêm 3 mũi vaccine phòng Covid-19 và rất ý thức trong việc đeo khẩu trang y tế, giữ khoảng cách để phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, mọi người dân địa phương rất thân thiện và mến khách du lịch”

Trong khi đó, bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh, Truyền hình TP Hội An cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc Năm Du lịch quốc gia cơ bản đã xong. Còn các chương trình hoạt động hưởng ứng thì chúng tôi đang tập trung. Hiện nay các điểm đến tham quan phố cổ, làng nghề đang được chỉnh trang, trang trí, dọn dẹp về sinh môi trường để chuẩn bị tốt đêm khai mạc này.

Chị Thúy chia sẻ về sự kiện Năm Du lịch quốc gia.

Cũng theo bà Cẩm, với mục đích du lịch xanh để thu hút du khách và cũng ứng dụng công nghệ thông tin để chuyển đổi số trong các hoạt động sản phẩm, văn hóa du lịch điển như: Hát bài chòi online, xây dựng hệ thống du lịch thực tế ảo. Đây cũng là một mô hình mới để thu hút du khách.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết, để chuẩn bị tốt cho Năm Du lịch quốc gia 2022, tỉnh Quảng Nam đã tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực liên quan, chủ động chỉ đạo đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng, nâng cấp cơ sở vật chất ngành du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và nguồn nhân lực phục vụ…; chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá phải được thực hiện hiệu quả, thích ứng với tình hình mới.

Tỉnh Quảng Nam cũng đã phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL, các Bộ, ban, ngành Trung ương và UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước để chuẩn bị tổ chức các sự kiện, hoạt động. Đồng thời, triển khai thực hiện mục tiêu xã hội hóa, huy động sự tham gia mạnh mẽ của cộng đồng, doanh nghiệp và các đơn vị hoạt động du lịch để tổ chức các sự kiện, hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2022 được thành công.

Một góc sông Hoài và phố cổ Hội An.

“Năm 2022, tỉnh Quảng Nam vinh dự được chọn tổ chức Năm Du lịch Quốc gia, chúng tôi cho rằng, đây là cơ hội để ngành du lịch phục hồi và phát triển, tiếp tục quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng đến khách du lịch trong nước và quốc tế, giới thiệu quảng bá các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch, nhằm thu hút khách du lịch đến Việt Nam và Quảng Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội”, ông Hồng nói.

Khi được hỏi, hiện Chính phủ mở đường bay đón khách quốc tế vào ngày 15/3, Quảng Nam đã chuẩn bị những gì để đón khách trở lại sau hơn hai năm tạm dừng hoạt động? Ông Hồng cho biết, Quảng Nam đã tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường liên kết, hợp tác với địa phương tổ chức đón du lịch quốc tế, tăng cường hợp tác với Hãng hàng không Vietnam Airlines; tăng cường liên kết hợp tác với các Công ty truyền thông như Tập đoàn Thiên Minh để thực hiện công tác truyền thông đón khách du lịch đến Quảng Nam.

Khu đền tháp Mỹ Sơn cũng là điểm đến rất hấp dẫn.

Quảng Nam cũng đã tăng cường công tác hỗ trợ đào tạo và đào tạo lại cho người lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch... Với năng lực hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có khoảng 843 cơ sở lưu trú với 16.913 phòng; trong đó, có 202 khách sạn với khoảng 13.300 phòng, 51 khách sạn đã được xếp hạng từ 3-5 sao với hơn 7.000 phòng đảm bảo điều kiện đón và phục vụ khách du lịch quốc tế,...

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương chủ động các phần việc để tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 thành công tốt đẹp. “Đối với các sản phẩm du lịch chính đều phải thể hiện được bản sắc du lịch xanh và tất cả các hoạt động hưởng ứng cũng phải tổ chức bài bản, chất lượng”, ông Thanh nói.

Được biết, tỉnh Quảng Nam là nơi 2 Di sản văn hóa thế giới là: Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn cùng với Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, TP Hội An, Quảng Nam còn có 125 km bờ biển với nhiều bãi tắm nổi tiếng, hàng trăm làng nghề truyền thống và với nhiều ưu thế khác cùng với sự chuẩn bị kỹ càng của mình tin tưởng Quảng Nam sẽ thành công trong Năm Du lịch quốc gia 2022 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam đã sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO