Quảng Nam: Khởi nghiệp sáng tạo và liên kết doanh nghiệp phát triển giáo dục nghề nghiệp

Thanh Huyền - Chí Đại 25/08/2023 12:12

Sáng 25/8, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia “Khởi nghiệp sáng tạo và liên kết doanh nghiệp (KNST-LLDN) phát triển giáo dục nghề nghiệp trong tình hình mới”.

Tham dự có TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Danh dự Hiệp hội khởi nghiệp Quốc gia, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành trong tỉnh Quảng Nam và hơn 100 đại biểu đến từ hơn 30 Trường Cao đẳng, Trường Trung cấp nghề ở cả nước.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, mục tiêu của hội thảo nhằm xây dựng hệ sinh thái KNST-LLDN để dẫn dắt và ấp ủ tài năng khởi nghiệp tại Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung; khuyến khích người học khởi nghiệp, tự tạo ra đội nhóm tham gia vào các hoạt động thực tập kinh doanh; truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nói chung về hoạt động khởi nghiệp; liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để phát triển giáo dục nghề nghiệp trong điều kiện hiện nay.

Ông Trần Anh Tuấn bày tỏ sự mong muốn các đại biểu, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu tiếp tục tập trung nghiên cứu những nhân tố quan trọng tác động đến ý tưởng và hiệu quả hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trong học sinh sinh viên của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở Quảng Nam và trên cả nước. Quan hệ giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ khởi nghiệp và giải quyết việc làm cho học sinh sinh viên nhằm góp phần vào năng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

PGS. TS Vũ Thị Phương Anh, Hiệu trưởng Trường CĐ Quảng Nam phát biểu Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Vũ Thị Phương Anh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho hay: “Hoạt động khởi nghiệp sáng tạo ngày càng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh sự đóng góp của các doanh nghiệp khởi nghiệp vào sự phát triển kinh tế, tạo việc làm và tăng tính đa dạng cho nền kinh tế. Tuy nhiên, để có ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, đặc biệt là trong học sinh, sinh viên phụ thuộc vào nhiều nhân tố khách quan và chủ quan tác động đến ý tưởng và hiệu quả khởi nghiệp sáng tạo, nhưng trước hết phải dựa trên nền tảng trình độ học vấn, trình độ chuyên môn đào tạo vững vàng thì mới nắm bắt nhu cầu thị trường, công nghệ để khởi nghiệp thành công”.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

“Hội thảo lần này mục tiêu là xây dựng hệ sinh thái KNST-LLDN để dẫn dắt và ấp ủ tài năng khởi nghiệp tại Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung; nâng cao nhận thức, khuyến khích người học khởi nghiệp, tự tạo ra đội nhóm tham gia vào các hoạt động thực tập kinh doanh; truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nói chung về hoạt động khởi nghiệp; liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để phát triển giáo dục nghề nghiệp trong điều kiện hiện nay”, PGS. TS Vũ Thị Phương Anh chia sẻ.

Quang cảnh Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu tham gia tập trung thảo luận nhiều nội dung, như gắn kết đào tạo và sử dụng lao động từ những yếu tố nền tảng bền vững; thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp, tăng cường kết nối cung - cầu nhằm gia tăng nguồn lực cho khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo ở một số trường đại học trong cả nước; nâng cao năng lực cạnh tranh cho sinh viên Trường CĐ Quảng Nam thông qua mô hình giáo dục khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Khởi nghiệp sáng tạo và liên kết doanh nghiệp phát triển giáo dục nghề nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO