Quảng Nam: Lại thêm 1 vụ ngộ độc thực phẩm

Tấn Thành - Chí Đại 18/03/2023 16:46

Chiều 18/3, TS Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn huyện Phước Sơn lại xảy ra thêm một vụ ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, lúc 12h ngày 16/3, 5 người ăn trưa tại rẫy keo của gia đình ông H. V. Đ. (29 tuổi) ở thôn 2, xã Phước Kim, huyện Phước Sơn. Các món ăn gồm cá chép làm chua, chim nướng, cơm. Đến 19h cùng ngày, người đầu tiên trong 5 người ăn có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nôn, bụng chướng, choáng, chóng mặt. Sau đó, 3 người khác cũng mắc triệu chứng tương tự.

Tiến sĩ Mai Văn Mười đến thăm bệnh nhân ngộ độc thực phẩm đang điều trị.

“Trong 5 người cùng ăn trưa, 1 người không ăn món cá làm chua thì không bị ngộ độc. Các bệnh nhân được Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam chẩn đoán ngộ độc Botulism. Sau khi xảy ra các vụ ngộ độc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với các đơn vị điều tra nguyên nhân và khảo sát các yếu tố liên quan để tìm nguồn lây, lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Kiểm nghiệm an toàn viện sinh thực phẩm quốc gia để kiểm nghiệm”, Tiến sĩ Mai Văn Mười nói.

Sau khi nhận được thông tin này, Tiến sĩ Mai Văn Mười đã đến Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam để thăm hỏi tình hình sức khỏe của các bệnh nhân, đồng thời chỉ đạo cho y, bác sĩ của bệnh viện khẩn trương điều trị, chăm sóc các bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Bệnh nhân ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin “Quảng Nam: Ngộ độc thức ăn khiến 1 người tử vong” (số ra ngày 14/3/2023) phản ánh về việc, vào sáng 7/3 cùng ngày, bà Hồ Thị Nhương (55 tuổi) ở xã Phước Đức, huyện Phước Sơn có làm mâm lễ cúng đâm trâu và nấu ăn với lý do trong nhà có anh Hồ Văn Hát bị ốm nặng. Bữa ăn gồm các món như: thịt heo kho cá khô, món truyền thống cá chua làm từ cá chép, canh cải nấu bí đỏ, mít luộc xào và cơm.

Đến 13h cùng ngày, lần lượt bà Nguyễn Thị Thông cùng Hồ Văn Tý, Trương Thị Thương và Hồ Thị Điệp có các triệu chứng đau đầu, người mệt mỏi, buồn nôn, tê tay chân, lên cơn khó thở, mắt mờ,... nên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn cấp cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam để tiếp tục điều trị. Đến ngày 13/3 thì bà Nguyễn Thị Thông đã tử vong tại bệnh viện. Riêng 3 bệnh nhân còn lại hiện tại sức khỏe đã ổn định, ăn uống được, vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Lại thêm 1 vụ ngộ độc thực phẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO