Quảng Nam: Tăng cường quản lý vận chuyển khoáng sản

Tấn Thành - Chí Đại 14/10/2023 12:55

Ngày 14/10, Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng phòng cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa tổ chức Hội nghị phổ biến tuyên truyền và ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật trong khai thác, vận chuyển khoáng sản để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đường bộ trên tuyến quốc lộ 14B.

Theo đó, có 5 doanh nghiệp thực hiện ký cam kết gồm mỏ cát Pha Lê, thôn Hội Khách, xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc của Công ty TNHH Thương mại Pha Lê Quảng Nam; mỏ cát của Công ty Trường lợi, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc; mỏ đá của Công ty Long Bình; mỏ đất Thanh Tâm, Công ty TNHH Sản xuất khoáng sản Thanh Tâm; mỏ đá thôn Phước Vĩnh, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.

Các doanh nghiệp ký cam kết thực hiện việc vận chuyển khoáng sản đúng trọng tải.

Theo Thượng tá Phan Thanh Hồng, các đơn vị ký cam kết việc chấp hành đúng khung giờ khai thác theo quy định. Theo đó, từ ngày 1/9 thời gian vận chuyển là 6h đến 18h; từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12 thời gian vận chuyển là 6h đến 17h.

Đơn vị sẽ thực hiện cân tải trọng của hàng hóa (khoáng sản) để kiểm soát khối lượng theo quy định trước khi ra khỏi mỏ; có xuất hóa đơn điện tử cung cấp cho lái xe theo đúng quy định để xuất trình kiểm tra của lực lượng chức năng yêu cầu.

Các mỏ, lắp đặt thiết bị camera và thực hiện đúng quy trình giám sát phương tiện ôtô ra vào mỏ để vận chuyển khoáng sản.

Ngoài ra, thực hiện đúng phương pháp, quy trình kỹ thuật khai thác, vận chuyển để bảo đảm ATGT, bảo vệ môi trường, cụ thể như: Khai thác khoáng sản không ảnh hưởng đến các công trình đường bộ và phương tiện khác đang lưu thông qua lại mỏ; quán triệt nhân viên (lái xe múc) không múc đổ khoáng sản lên phương tiện ôtô tải vượt quá chiều cao của thành thùng xe; đối với đất, cát phải để ráo nước trước khi múc lên phương tiện...

“Việc ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật trong khai thác, vận chuyển khoáng sản để đảm bảo ATGT đường bộ nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Thời gian tới, đơn vị sẽ triển khai nhiều tổ thường xuyên tuần tra, giám sát trên nhiều tuyến đường, trong đó có quốc lộ 14B để đảm bảo ATGT và vận chuyển khoáng sản của các đơn vị kinh doanh”, Thượng tá Phan Thanh Hồng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tăng cường quản lý vận chuyển khoáng sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO