Xã hội

Quảng Nam: Tiểu thương bán hoa 'đứng ngồi không yên' vì vắng khách

Tấn Thành, Chí Đại 07/02/2024 14:42

Mặc dù đã là 28 tháng Chạp nhưng các chợ hoa ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vẫn vắng vẻ khách mua hoa, cây cảnh chưng Tết, khiến cho người bán hoa "đứng ngồi không yên" vì sợ lỗ vốn.

W_hoa-2.jpg
Một góc chợ hoa ở Tam Kỳ vắng khách.

Sáng ngày 7/2, tức 28 tháng chạp, theo ghi nhận của chúng tôi tại một số điểm bán hoa ở TP Tam Kỳ đều vắng khách. Nhiều tiểu thương cho biết mấy ngày qua chỉ bán được vài chậu hoa. Họ lo lắng "đứng ngồi không yên" vì sợ lỗ vốn, mất Tết.

W_hoa-1.jpg
Anh Hứa Văn Dũng chăm sóc chậu hoa cúc.

Anh Hứa Văn Dũng, tiểu thương bán hoa ở Tam Kỳ chia sẻ: “Năm nay tôi đã bỏ ra hơn 150 triệu đồng mua 400 chậu hoa cúc ở Quảng Ngãi, mỗi cặp hoa cúc hiện tại có giá từ 600 đến 800 nghìn đồng. Tuy nhiên 2 ngày qua, tôi bán chưa đến 10 chậu. Tôi hy vọng bắt đầu từ ngày 7/2, khi các cán bộ, người lao động được nghỉ làm việc thì số khách hàng mua hoa về chưng Tết sẽ đông lên”.

W_hoa-3.jpg
Những chậu quất có giá tiền triệu ở chợ hoa Tam Kỳ.
W_hoa-4.jpg
Người dân đi mua hoa cúc.

Theo các tiểu thương bán hoa ở TP Tam Kỳ, đến thời điểm này năm nay không khí mua hoa Tết chưa được nhộn nhịp, sôi động bằng như những năm trước. Một số người dân còn chờ đến ngày 30 âm lịch mới chịu đi mua hoa, bởi lúc đó mọi việc dọn dẹp vệ sinh nhà cửa đã xong nên có thời gian đi mua hoa, cây cảnh. Bên cạnh đó cũng có người cho rằng, thời điểm đó giá thành hoa, cây cảnh sẽ rẻ hơn so với hiện tại nên chưa vội mua...

W_hoa-5.jpg
Nhiều chậu hoa cúc vàng óng chờ người dân đến mua.

“Hiện tại chỉ có một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tới mua quất, cây cảnh, hoa về chưng trụ sở. Người dân cũng bắt đầu đi mua hoa nhưng chưa được đông đúc. Hy vọng những ngày sát Tết chúng tôi sẽ bán được hoa”, anh Nguyễn Văn Tưởng, tiểu thương bán hoa ở Tam Kỳ chia sẻ.

W_hoa-6.jpg
Người dân dựng chòi bán hoa bên bờ hồ Nguyễn Du, ở TP Tam Kỳ.

Còn anh Huỳnh Trọng Hiếu, người bán hoa ở huyện Phú Ninh cho hay: “Nay đã cận Tết nhưng sức mua hoa chậm khiến tôi lo sợ không gỡ lại được vốn đã bỏ ra. Rất buồn khi nhiều người đến hỏi giá xong lại đi, còn khách mua hoa về chưng Tết rất ít. Có thể năm nay cuộc sống khó khăn, kinh tế không ổn định nên nhiều người ngại chi tiền triệu, chỉ chơi những cây cảnh giá thấp”.

W_hoa-7.jpg
Những chậu hoa mai trị giá hàng triệu đồng.

Nhiều người bán hoa cũng cho biết, do năm nay tình hình kinh tế khó khăn nên họ không dám lấy nhiều hoa, quất giá cao về bán. Các chậu hoa nhỏ như: cúc, cúc mâm xôi, vạn thọ, mào gà;… giá chỉ khoảng 70 đến 100.000 đồng/cặp dễ bán hơn. Hay một chậu hoa mai giá dao động từ 1 triệu đến 5 triệu đồng cũng phù hợp để cho người dân lựa chọn...

W_hoa-8.jpg
Người dân mua quất chở về nhà chưng Tết.
W_hoa-9.jpg
Tiểu thương đang cắm hoa lan bán cho khách.
W_hoa-10.jpg
Một trong những chậu hoa lan có giá tiền hàng triệu đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Nam: Tiểu thương bán hoa 'đứng ngồi không yên' vì vắng khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO