Quảng Ngãi: Hội nghị phản biện xã hội dự thảo quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chí Đại 21/10/2022 10:00

Sáng 21/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ông Võ Thanh An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phát biểu khai mạc hội nghị.

Ông Võ Thanh An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi; ông Nguyễn Bá Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đồng chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc, ông Võ Thanh An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã đề nghị đơn vị tư vấn lập quy hoạch phải tập trung báo cáo, phân tích vào các vấn đề trọng tâm theo kịch bản hội nghị đề ra như về định hướng chiến lược, phương án phát triển và các chỉ tiêu chính về phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn; Phương án tổ chức không gian các hoạt động kinh tế, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, quy hoạch xây dựng vùng liên huyện, phân bổ đất đai vào bảo vệ môi trường.

“Đề nghị các chuyên gia, các nhà khoa học tham dự hội nghị, với kinh nghiệm nghiên cứu và thực tiễn của mình, tham gia phát biểu, phản biện và đóng góp chuyên sâu đối với những quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển của tỉnh Quảng Ngãi nói chung và cho từng ngành, lĩnh vực nói tiếng, nhất là các quan điểm, định hướng phát triển của tỉnh trong 10, 30 năm đến”, ông Võ Thanh An nói.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu ý kiến.

Phát biểu ý kiến tại hội thảo, ông Nguyễn Hoàng Sơn, Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Việc định hướng phát triển các ngành và sản phẩm quan trọng, tôi đặc biệt lưu ý đến sản phẩm mới, sản phẩm trong tương lại là Quảng Ngãi trở thành một nhà cung cấp chứng chỉ Carbon, khi thị trường này rất tiềm năng, mang lại giá trị kinh tế cao… Hiện nay đã có 6 tỉnh đăng ký lập đề án này, và Quảng Nam đã được chính phủ đồng ý làm thí điểm từ nay đến năm 2025. Từ những ý nêu trên tôi đề nghị quy hoạch phấn đấu để Quảng Ngãi sớm tham gia vào thị trường tín chỉ carbon trước năm 2030”.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn nói thêm, cần phải tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo nghề liên quan đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Các trường, các trung tâm các cơ sở dạy nghề phải mời doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo làm thành viên trong Ban đào tạo các khóa đào tạo lại để ra trường người lao động có thể bắt tay ngay vào làm việc cho doanh nghiệp.

Quang cảnh hội nghị.

Còn ông Nguyễn Đăng Vũ, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng cho hay, nhìn chung nội dung phương án bảo tồn đa dạng sinh học nêu trong bản quy hoạch tổng thể tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2030 tương đối rõ ràng, cụ thể. Tuy nhiên, vì sự tâm huyết với sự phát triển của tỉnh nhà, đặc biệt về sự bảo tồn đa dạng sinh học, bởi lâu nay tốc độ suy giảm sự đa dạng sinh học là hết sức báo động.

Một góc TP Quảng Ngãi.

Tại hội thảo các đại biểu cũng trình bày các tham luận, ý kiến như: Đánh giá phương án quy hoạch về tổ chức lãnh thổ khu vực nông thôn, phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, phân bố hệ thống dân cư; Phân tích danh mục các dự án ưu tiên đầu tư; Đánh giá phương án quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh; Đánh giá phương án phân bổ không gian phát triển đô thị; Đánh giá phương án quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông đường bộ tỉnh;…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Hội nghị phản biện xã hội dự thảo quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO