Mặt trận

Quảng Ngãi: Mặt trận các cấp tích cực chăm lo cho người nghèo

Nhật Sơn 25/12/2023 14:43

Sáng 25/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị lần thứ 10, khóa XIV để tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, bàn chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024.

W_hoi-nghi-3.jpg
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Võ Thanh An cùng các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đồng chủ trì Hội nghị.

Thông tin tại Hội nghị, trong năm 2023, hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên có nhiều đổi mới theo hướng rõ việc, trọng tâm, hiệu quả, hướng về cơ sở. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã được MTTQ và các tổ chức thành viên triển khai toàn diện đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức giám sát với 7 nội dung và tổ chức Hội nghị với 3 nội dung, Mặt trận cấp huyện đã thực hiện 27 hoạt động phản biện xã hội; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân đạt kết quả tích cực.

W_hoi-nghi-2.jpg
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

MTTQ Việt Nam các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động chăm lo cho người nghèo; kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ đối tượng khó khăn do dịch bệnh, thiên tai, tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Trong năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được gần 17,9 tỷ đồng, phân bổ số tiền hơn 16 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới 225 nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ học tập cho 70 học sinh; tặng quà cho 8.264 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đăng ký ủng hộ 500 triệu đồng, tương đương 10 nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên. MTTQ các cấp đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ Cứu trợ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, với tổng số tiền 2.124 triệu đồng.

Ban Cứu trợ tỉnh đã phân bổ số tiền 3.886 triệu đồng cho các địa phương để hỗ trợ quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023; hỗ trợ xây dựng nhà học sinh kết hợp tránh, trú bão...

Năm 2024, MTTQ các cấp trong tỉnh tập trung lãnh đạo thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

W_hoi-nghi-1.jpg
Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn thông tin về kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; ghi nhận và cảm ơn sự đồng lòng, chung tay của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên.

Ông Trần Hoàng Tuấn cũng mong muốn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục phối hợp, hỗ trợ cùng UBND tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2024.

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã hiệp thương cử bổ sung, thay thế 3 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 2 Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể; Bằng khen cho 25 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ngãi: Mặt trận các cấp tích cực chăm lo cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO