Quảng Ninh: Bàn cách thu hút nhà đầu tư FDI lớn, có thương hiệu

Đông Bắc 11/09/2023 14:42

Ngày 11/9, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp về việc thu hút các nhà đầu tư FDI và tình hình triển khai xây dựng tiêu chí thu hút đầu tư hạ tầng, thu hút đầu tư thứ cấp vào các KCN, KKT.

Dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng, các đơn vị liên quan đã báo cáo nhanh về tình hình triển khai Đề án “Thu hút nhà đầu tư FDI lớn, có thương hiệu vào tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, dự thảo Đề cương Đề án, Phân công nhiệm vụ Tổ công tác xây dựng Đề án và đóng góp ý kiến vào Đề án.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: QMG

Về Đề án trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng yêu cầu các thành viên Tổ công tác và sở, ngành, địa phương liên quan cần xác định rõ thêm các nội dung về phạm vi, đối tượng, danh mục nhà đầu tư và ngành nghề, lĩnh vực thu hút đầu tư của Đề án; đặt mục tiêu rõ ràng về kết quả thu hút đầu tư cho từng mốc thời gian được xác định trong Đề án và giải pháp thực hiện. Đồng thời cần phân công rõ vai trò, nhiệm vụ và định rõ trách nhiệm, thời gian hoàn thành cho từng nội dung.

Bên cạnh đó, việc nghiên cứu tổ chức và tham gia các hội nghị, hội thảo chuyên đề có tầm cỡ quốc tế, tổ chức đoàn học tập kinh nghiệm trong công tác thu hút đầu tư; nghiên cứu thuê đơn vị tư vấn có uy tín, năng lực để xây dựng hoàn thiện Đề án… cũng cần được chú trọng. Đề án khi ban hành và triển khai phải đảm bảo có tính khả thi và đạt hiệu quả cao nhất trong thực tế.

Các đại biểu dự họp cũng đã cho ý kiến về tình hình triển khai xây dựng tiêu chí đánh giá, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN và các dự án đầu tư thứ cấp vào các KCN, KKT trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương liên quan cần bám sát các quy định của pháp luật, chỉ đạo, hướng dẫn của các bộ, ngành chức năng và của tỉnh về nội dung này.

Trong đó, các đơn vị cần làm rõ và công khai các nội dung trọng tâm, như: Suất vốn đầu tư của các dự án, công trình; khả năng cung ứng điện, nước cho các KCN, KKT; khả năng cung ứng lao động cho các dự án; danh mục dự án ưu tiên và dự án hạn chế thu hút đầu tư vào tỉnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Bàn cách thu hút nhà đầu tư FDI lớn, có thương hiệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO