Quảng Ninh: Cảnh báo tình trạng trộm cắp trong KCN

Nguyễn Quý 10/07/2023 21:06

Trên địa bàn thị xã Quảng Yên hiện có 4/5 KCN đi vào hoạt động, thu hút gần 50 doanh nghiệp trong và ngoài nước với gần 15.000 lao động đang làm việc, trong đó có nhiều lao động là người ngoại tỉnh và các chuyên gia nước ngoài.

Ngày 10/7, Công an thị xã Quảng Yên cho biết, thời gian gần đây đơn vị đã phát hiện, điều tra, làm rõ và xử lý 3 vụ 8 đối tượng trộm cắp tài sản trong khu công nghiệp Sông Khoai. Qua đấu tranh xác định phương thức, thủ đoạn các đối tượng thường lợi dụng là dưới vỏ bọc là công nhân thời vụ trong một số công trường, lợi dụng sơ hở cho doanh nghiệp trong khâu kiểm soát, lợi dụng sự hạn chế về số lượng, chất lượng, công cụ hỗ trợ của lực lượng bảo vệ để thực hiện hành vi trộm cắp. Tài sản trộm cắp chủ yếu là nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, thiết bị máy móc có giá trị.

Các lực lượng phối hợp tuần tra trong khu công nghiệp. Ảnh: Công an Quảng Yên.

Theo đánh giá, thủ phạm đa phần là những công nhân đang làm việc trong chính các doanh nghiệp thực hiện. Do vậy, Công an TX Quảng Yên khuyến cáo chủ doanh nghiệp cần rà soát kỹ nguồn nhân lực, bảo đảm an toàn cho doanh nghiệp cũng như các lao động khác.

Doanh nghiệp trên địa bàn cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với lực lượng chức năng địa phương trong quá trình hoạt động, qua đó góp phần giữ vững ANTT, tạo môi trường an toàn, thân thiện cho nhà đầu tư và người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cảnh báo tình trạng trộm cắp trong KCN

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO