Quảng Ninh: Cắt điện khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện quốc gia

Ngọc Anh 01/06/2021 18:33

Để đảm bảo an toàn, các tỉnh khu vực miền Bắc được yêu cầu phải thực hiện cắt điện sa thải phụ tải, trong đó có Quảng Ninh.

Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Ninh tiến hành kiểm tra đường dây 110kV.

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, phụ tải điện toàn quốc ngày 31/5 đã ở mức cao kỷ lục là 41.549 MW và sản lượng điện là 850,3 triệu kWh, riêng ở khu vực miền Bắc là 17.526 MW và 360 triệu kWh. Để đảm bảo an toàn, các tỉnh khu vực miền Bắc được yêu cầu phải thực hiện cắt điện sa thải phụ tải, trong đó có Quảng Ninh.

Ngày 31/5 và 1/6, để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện Quốc gia, theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phải thực hiện cắt điện khẩn cấp một số khu vực trên địa bàn tỉnh vào một số thời điểm. Cụ thể tại các trạm biến áp 110kV Tràng Bạch, 110 kV Cái Dăm, 110 kV Giếng Đáy và một số đường dây trung áp sau trạm biến áp 110 kV. Qua đó đã gây mất điện trên diện rộng tại một số địa phương như: TX Đông Triều, TP Hạ Long (các phường Bãi Cháy, Hà Khẩu, Hoành Bồ,…). Đây là trường hợp cắt điện bất khả kháng không dự báo trước.

Đối với kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022, Công ty Điện lực Quảng Ninh không tổ chức cắt điện tại các điểm thi và các phụ tải quan trọng, khu vực phòng, chống dịch Covid-19...

Đại diện Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, do tình hình thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong thời gian tới, Công ty có thể phải tiếp tục thực hiện cắt điện để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện Quốc gia theo lệnh của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc. Vì vậy, Điện lực Quảng Ninh khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Cắt điện khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO