Quảng Ninh: Đề xuất khai thác cụm bãi tắm Trà Sản - Cống Đỏ trên vịnh Hạ Long

Đông Bắc 07/05/2023 17:14

Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa đề xuất UBND TP Hạ Long xem xét, phê duyệt phương án khai thác, quản lý cụm bãi tắm Trà Sản - Cống Đỏ trên vịnh Hạ Long.

Khu vực Trà Sản - Cống Đỏ có diện tích khoảng 250ha, được Ban Quản lý vịnh Hạ Long đánh giá là nơi có nhiều bãi cát tự nhiên đẹp, với nhiều rạn san hô và đa dạng loài sinh vật dưới nước rất phong phú. Căn cứ kết quả đánh giá sức tải du lịch vịnh Hạ Long, mức độ khai thác của khu vực Trà Sản - Cống Đỏ là 3.173 khách/ngày.

Hiện nay, khách du lịch chỉ có thể tắm biển tại bãi tắm đảo Ti-Tốp khi đi tuyến tham quan số 2.

Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã lên phương án khai thác, quản lý cụm bãi tắm Trà Sản - Cống Đỏ với 8 bãi cát tự nhiên có diện tích từ 100m2 đến 800m2, nhằm phục vụ các hoạt động trải nghiệm của khách du lịch như tắm biển, chèo kayak, tham quan, khám phá cảnh quan thiên nhiên,..

Cụm bãi tắm Trà Sản - Cống Đỏ thuộc tuyến tham quan số 4, cách Cảng tàu Quốc tế Tuần Châu khoảng 25km và ở bên cạnh khu vực lưu trú nghỉ đêm Cống Đỏ trên Vịnh Hạ Long. Bên cạnh việc trải nghiệm, tắm biển tại các bãi tắm, du khách còn có thể chèo kayak từ khu vực nhà điều hành đến các bãi tắm chỉ mất khoảng 10-20 phút. Căn cứ quy định khu vực, tuyến hoạt động dịch vụ kayak, đò chèo tay trên Vịnh Hạ Long thì số lượng phương tiện hoạt động tại khu vực Trà Sản - Cống Đỏ là 200 phương tiện.

Việc khai thác cụm bãi tắm Trà Sản - Cống Đỏ sẽ có sự quản lý và giám sát của các đơn vị trực thuộc Ban quản lý vịnh Hạ Long và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Được biết, trên vịnh Hạ Long chỉ có 2 bãi tắm là Soi Sim và Ti-Tốp đã được công bố đưa vào phục vụ du lịch. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây thì bãi tắm Soi Sim tạm dừng không mở cửa nên khách du lịch chỉ có thể tắm biển tại bãi tắm đảo Ti-Tốp khi đi tuyến tham quan số 2. Vì vậy, việc đưa vào khai thác cụm bãi tắm Trà Sản - Cống Đỏ thuộc tuyến tham quan số 4 sẽ giúp du khách có thêm nhiều sự lựa chọn trải nghiệm, tắm biển tại những bãi cát có cảnh quan đẹp, nước trong sạch ở trên vịnh Hạ Long. Đồng thời, góp phần khai thác triệt để thế mạnh của tuyến tham quan số 4, giảm sức tải cho các tuyến tham quan còn lại và điều tiết lượng khách tham quan ra toàn vịnh Hạ Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đề xuất khai thác cụm bãi tắm Trà Sản - Cống Đỏ trên vịnh Hạ Long