Du lịch

Quảng Ninh: Đón đoàn khách quốc tế "xông đất" Hạ Long

Ngọc Anh 10/02/2024 10:09

Sáng 10/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón đoàn khách du lịch đầu tiên "xông đất" Hạ Long.

Khoảng 7h sáng, đoàn khách du lịch đầu tiên "xông đất" Hạ Long, gồm 298 khách Hàn Quốc đã có mặt tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long để bắt đầu chuyến hành trình thăm quan di sản Vịnh Hạ Long.

Trong không khí rộn ràng, vui tươi của ngày đầu xuân năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cùng đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Ban Quản lý Vịnh,... đã tặng hoa cùng lì xì may mắn và gửi lời chúc mừng năm mới đến các vị khách đầu tiên của năm mới. Qua đó, thể hiện sự tiếp đón nồng hậu, nhiệt tình và lòng hiếu khách đặc biệt của Quảng Ninh dành cho khách du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy nhấn mạnh, việc đón đoàn khách quốc tế "xông đất" trong dịp đầu xuân năm mới là tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch Quảng Ninh. Qua đó, tạo động lực hiện thực hóa mục tiêu thu hút 17 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế của Quảng Ninh.

dff1bcd0-c752-4159-9e4d-ab5acfa165a8.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy tặng hoa và lì xì cho du khách Hàn Quốc nhân dịp đầu xuân năm mới.

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long thông tin: Trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán năm nay, Cảng sẽ đón khoảng 2.000 lượt khách đi tham quan Vịnh Hạ Long. Trong năm 2024, Cảng tàu quốc tế Hạ Long hứa hẹn sẽ đón khoảng 1,4 triệu lượt khách, tăng khoảng 25%-30% so với năm 2023.

Riêng đối với phân khúc du lịch tàu biển, Cảng dự kiến đón trên 60 lượt tàu biển du lịch quốc tế... Vào ngày mùng 4 Tết Nguyên đán, Cảng sẽ đón tàu biển du lịch Zhao Shang Yi Dun mang theo khoảng 500 khách quốc tế đến Hạ Long. Đây cũng là đoàn khách du lịch tàu biển đầu tiên đến Quảng Ninh trong năm mới Giáp Thìn 2024.

Để đảm bảo phục vụ lượng khách ngày một tăng lên, Cảng tàu quốc tế Hạ Long cũng đã triển khai các biện pháp như bố trí thêm các luồng xe vận chuyển khách du lịch và nhân lực để điều phối, điều tiết giao thông... Trong thời gian tới, Cảng sẽ bổ sung thêm bến tàu để có thể đón được nhiều tàu hơn và tạo điều kiện thuận tiện cho việc di chuyển, tham quan của du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đón đoàn khách quốc tế "xông đất" Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO