Quảng Ninh: Đón tàu du lịch quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19

Đông Bắc 13/10/2022 13:45

Sáng 13/10, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đón và chúc mừng những vị khách du lịch tàu biển quốc tế đầu tiên đến Hạ Long sau dịch bệnh Covid-19.

Tàu Le Lapérouse của Hãng Ponant (Pháp) là tàu du lịch quốc tế đầu tiên quay lại Việt Nam sau dịch Covid-19. Trong hải trình tại Việt Nam, tàu Le Lapérouse đã ghé qua Côn Đảo, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Tiên Sa (Đà Nẵng), Chân Mây (Huế), Hòn La (Quảng Bình) và chính thức cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đưa hơn 100 khách quốc tế ghé thăm Hạ Long (Quảng Ninh).

Tàu Le Lapérouse neo đậu tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Ảnh: QMG.

Đây là những vị khách tàu biển quốc tế đầu tiên quay lại Hạ Long sau gần 3 năm gián đoạn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Tại lễ đón mừng, lãnh đạo Sở Du lịch và TP Hạ Long cũng đã giới thiệu đến du khách các điểm đến, di sản Vịnh Hạ Long và các sản phẩm du lịch đẳng cấp.

Bên cạnh đó, cơ quan Cảng vụ, chủ cảng và các đơn vị du lịch trong tỉnh đã chuẩn bị tốt nhất các điều kiện đón tiếp du khách. Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, Hạ Long - điểm đến hấp dẫn, an toàn.

Lãnh đạo Sở Du lịch tặng hoa, chào mừng du khách. Ảnh: QMG.

Đáp lại sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của tỉnh Quảng Ninh, hành khách từ tàu Le Lapérouse đã gửi lời cảm ơn và bày tỏ ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên, không khí trong lành cảm nhận được trong hành trình từ vịnh vào cảng.

Trong 2 ngày tàu Le Lapérouse cập cảng tại Hạ Long, các du khách của tàu sẽ đi thăm Vịnh Hạ Long, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng, mua sắm và trải nghiệm dịch vụ ăn uống, giải trí ở Hạ Long... Du khách sẽ kết thúc hành trình tại Hạ Long để đón các chuyến bay về nước.

Theo kế hoạch, tàu Le Lapérouse sẽ đón 80 du khách quốc tế (chủ yếu quốc tịch Pháp) đến Việt Nam bằng đường hàng không và rời bến vào ngày 14/10 để tiếp tục hành trình tham quan các địa danh khác tại Việt Nam. Dự kiến, tàu Le Lapérouse sẽ quay lại Hạ Long vào đầu tháng 11 tới sau khi thực hiện các chuyến hành trình tàu biển xuyên Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Đón tàu du lịch quốc tế đầu tiên sau dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO