Quảng Ninh: Hố ‘tử thần’ xuất hiện trước cửa nhà dân sau mưa lớn kéo dài

Đông Bắc 27/09/2023 18:08

Chiều ngày 27/9, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã thông tin về việc sụt lún tại tổ 3, khu 3, phường Cẩm Thịnh.

Hố “tử thần” mới xuất hiện trên địa bàn phường Cẩm Thịnh có kích thước rộng khoảng 9m, dài khoảng 6m và sâu khoảng 1m. Ảnh: Người Cẩm Phả

Cụ thể, vào hồi 9h ngày 27/9, trên địa bàn phường Cẩm Thịnh tại khu vực Km 165+500, vỉa hè và phía trước cửa 2 ngôi nhà liền kề nhau tại tổ 3, khu 3, phường Cẩm Thịnh đã xảy ra sụt lún. Khu vực sụt lún có kích thước rộng khoảng 9m, dài khoảng 6m và sâu khoảng 1m.

Ngay khi xuất hiện hiện tượng sụt lún UBND TP Cẩm Phả đã chỉ đạo UBND phường Cẩm Thịnh triển khai khẩn cấp các biện pháp khoanh vùng khu vực sụt lún; di dời 4 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đồng thời, lắp đặt rào chắn cứng, biển cảnh báo khu vực nguy hiểm và huy động lực lượng, phương tiện máy xúc bốc xúc đất đá, khơi thông lòng cống nhằm hạn chế ứ đọng nước tại khu vực sụt lún. Bên cạnh đó, UBND phường Cẩm Thịnh phải bố trí lực lượng cùng máy móc, thiết bị, phương tiện ứng trực 24/24h tại khu vực sụt lún để xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Hiện, các cơ quan chức năng của địa phương đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn nghiên cứu giải pháp khắc phục.

Trước đó, tại TP Cẩm Phả cũng đã xảy ra hiện tượng sụt lún tạo thành các “hố tử thần". Theo báo cáo của UBND TP Cẩm Phả, chỉ tính từ đầu năm 2023 đến ngày 18/9 đã xuất hiện 4 hố sụt trên địa bàn các phường Cẩm Sơn và Cẩm Phú. Các hố sụt này đã được xử lý bằng các biện pháp chủ yếu như bơm cát, đổ đá, đổ bê tông vào hố và hoàn thiện lại hạ tầng kỹ thuật. Các vị trí được xử lý đến nay không thấy tình trạng sụt lún mở rộng thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Hố ‘tử thần’ xuất hiện trước cửa nhà dân sau mưa lớn kéo dài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO