Năm 2021, chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (SIPAS) đạt 94,4%, cao hơn 0,38% so với năm 2020.
Ngày 16/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị công bố kết quả đánh giá Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), Chỉ số đo lường sự hài lòng, Chỉ số hiệu quả quản trị cấp huyện và đánh giá mức độ, xếp hạng chính quyền điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh năm 2021.
Kết quả cụ thể, đối với Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), ở khối các sở, ban, ngành, điểm trung bình đạt 88,5 điểm, tăng 1,3 điểm so với năm 2020.
Khối 13 địa phương, điểm trung bình đạt 89,4 điểm, thấp hơn 0,5 điểm so với năm 2020. Trong đó, TX Đông Triều đạt điểm cao nhất (92,7 điểm); huyện Cô Tô là địa phương đứng cuối bảng xếp hạng (85,8 điểm). Khoảng cách giữa đơn vị đạt điểm cao nhất và đơn vị có điểm thấp nhất là 6,9 điểm.
Khối 8 cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh có điểm trung bình là 89 điểm, giảm 2,1 điểm so với năm 2020. Kho bạc Nhà nước tỉnh đạt điểm cao nhất (94,3 điểm); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đạt điểm thấp nhất (74,7 điểm). Khoảng cách giữa đơn vị đạt điểm cao nhất và đơn vị có điểm thấp nhất là 19,6 điểm…
Cũng theo báo cáo, Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (SIPAS) năm 2021 đạt 94,4%, cao hơn 0,38% so với năm 2020. Trong đó, tỷ lệ trung bình đánh giá hài lòng đối với sự phục vụ của khối cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đạt cao nhất, đạt 96,1%; khối huyện, thị xã, thành phố có tỷ lệ hài lòng trung bình đạt 94,5%; khối sở, ban, ngành có tỷ lệ hài lòng trung bình đạt 93,3%.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tỉnh Quảng Ninh cũng thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá khách quan những mặt hạn chế, chỉ rõ nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân thuộc về chủ quan.
Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh nhanh chóng tổ chức tự kiểm điểm, đánh giá, phân tích, đề ra nhiệm vụ, giải pháp cho các nội dung trong công tác CCHC, nâng cao hiệu quả quản trị, hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp và xây dựng Chính quyền điện tử năm 2022 và giai đoạn tiếp theo. Trong đó, cần tăng cường hơn nữa sự vào cuộc của cấp ủy các cấp, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá, đôn đốc thực hiện các nội dung…