Quảng Ninh: KCN Sông Khoai đón nhà đầu tư Nhật Bản đầu tiên

Đông Bắc 30/06/2023 16:30

Chiều 30/6, Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long và Công ty TNHH Castem Việt Nam đã ký kết hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng đất để triển khai dự án đầu tư tại KCN Sông Khoai (TX Quảng Yên, Quảng Ninh).

Trước đó, Công ty TNHH Castem Việt Nam đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ cuối tháng 5/2023 để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh các chi tiết cơ khí chính xác.

Đại diện Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long và Công ty TNHH Castem Việt Nam trao biên bản ký kết hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng đất để triển khai dự án đầu tư tại KCN Sông Khoai (TX Quảng Yên, Quảng Ninh).

Dự án có tổng mức đầu tư gần 19 triệu USD, bao gồm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong tháng 12/2024. Giai đoạn 2 dự kiến hoàn thành trong tháng 7/2027. Tổng công suất sản phẩm 2 giai đoạn là 6.400.000 sản phẩm/năm.

Theo hợp đồng được ký kết, Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long sẽ cho Công ty TNHH Castem Việt Nam thuê lại quyền sử dụng đất (45 năm) với diện tích 2ha tại Lô CN-S-04 đường số 7 thuộc giai đoạn 1 trong KCN Sông Khoai, do Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long đầu tư hạ tầng.

Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long Nguyễn Văn Nhân, dự án của Castem Việt Nam là dự án của nhà đầu tư Nhật Bản đầu tiên vào KCN Sông Khoai.

Là doanh nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong sản xuất công nghiệp tại Nhật Bản, việc Castem Việt Nam có mặt tại KCN Sông Khoai là tín hiệu tích cực để trong thời gian tới KCN tiếp tục thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.

Tổng Giám đốc Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long thông tin thêm, để có thể tiến hành bàn giao đất sạch, đúng tiến độ cho nhà đầu tư, phía đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ chính quyền TX Quảng Yên về đền bù, giải phóng mặt bằng cũng như một số thủ tục liên quan. Sau dự án này sẽ có thêm ít nhất 7 dự án khác cũng đến từ các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào KCN của Amata tại Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: KCN Sông Khoai đón nhà đầu tư Nhật Bản đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO