Pháp luật

Quảng Ninh: Kẻ giết vợ do mâu thuẫn ghen tuông lĩnh án 16 năm tù

Ngọc Anh 14/08/2024 11:15

Do mâu thuẫn ghen tuông, Vũ Đăng Thủy đã dùng dao chém vợ tử vong và phải lĩnh án 16 năm tù về tội "Giết người".

Ngày 14/8, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, TAND tỉnh Quảng Ninh vừa đưa ra xét xử bị cáo Vũ Đăng Thủy (SN 1982, trú tại huyện Hải Hà, Quảng Ninh) về tội "Giết Người".

Bị cáo Vũ Đăng Thuỷ
Bị cáo Vũ Đăng Thuỷ. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh

Như báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin về việc chị V.T.N. được phát hiện đã tử vong với nhiều vết thương tại nhà riêng (ở xã Quảng Thành, huyện Hải Hà) vào tối ngày 7/1. Nghi phạm trong vụ việc có dấu hiệu của tội phạm "Giết người" này là Vũ Đăng Thủy - chồng của chị V.T.N. đã bị bắt vào sáng ngày 9/1.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 7/1, khi Vũ Đăng Thủy đang ở nhà thấy vợ là chị V.T.N. điều khiển xe máy đi ra khỏi nhà. Do trước đó Thủy nghe nhiều người nói việc chị N. và anh H. thường xuyên đi nhà nghỉ T.S với nhau nên Thủy đã điều khiển xe máy đến nhà nghỉ T.S để kiểm tra.

Khi đến nhà nghỉ T.S, Thủy thấy xe máy của chị N. và anh H. đỗ cạnh nhau dưới sân nhà nghỉ. Thủy đã liên lạc nhiều lần để gọi chị N. về nhà.

Sau khi về nhà, Thủy khuyên ngăn chị N. không được ngoại tình thì chị N. không nghe và tỏ vẻ thách thức. Khoảng 22h40 cùng ngày (7/1), do mâu thuẫn ghen tuông, Thủy đã dùng dao chém nhiều nhát vào chị N. khiến chị N. tử vong.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Vũ Đăng Thủy đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Đăng Thủy 16 năm tù về tội "Giết người", quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Kẻ giết vợ do mâu thuẫn ghen tuông lĩnh án 16 năm tù