Quảng Ninh: Nhiều cửa hàng vi phạm quy định kinh doanh xăng dầu

Nguyễn Quý 25/08/2023 13:51

Sau hơn 2 tháng thực hiện kiểm tra chuyên đề việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, Cục QLTT Quảng Ninh đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 47 trường hợp, với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

Thông tin từ Cục QLTT Quảng Ninh, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tổng cục QLTT, UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Quảng Ninh, Cục QLTT tỉnh đã ban hành kế hoạch, tăng cường kiểm tra, giám sát chuyên đề việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Một cửa hàng xăng dầu tại TP Móng Cái bị phát hiện vi phạm.

Sau hơn 2 tháng thực hiện kiểm tra chuyên đề, lực lượng QLTT Quảng Ninh đã kiểm tra hàng chục cơ sở, cửa hàng, địa điểm, phương tiện kinh doanh xăng dầu trên biển, trên bộ. Kết quả, tính đến ngày 15/8 đã phát hiện 47 trường hợp vi phạm các quy định về vận chuyển, kinh doanh xăng dầu.

Các hành vi vi phạm phổ biến gồm: Sử dụng nhân viên trực tiếp kinh doanh tại của hàng bán lẻ xăng dầu không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về bảo vệ môi trường theo quy định; không xây dựng, áp dụng và duy trì có hiệu lực hệ thống quản lý chất lượng xăng dầu; Một số đại lý bán lẻ xăng dầu có hành vi mua xăng dầu của đối tượng ngoài hệ thống phân phối; ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản; không đảm bảo điều kiện thương nhân phân phối...

Với những sai phạm trong việc chấp hành các quy định pháp luật về kinh doanh xăng dầu, Cục QLTT tỉnh đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng; đồng thời tước quyền sử dụng giấy xác nhận đủ điều kiện làm doanh nghiệp nhân phân phối xăng dầu với thời hạn 2-3 tháng đối với doanh nghiệp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Nhiều cửa hàng vi phạm quy định kinh doanh xăng dầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO