Du lịch

Quảng Ninh: Quỹ phòng nghỉ đủ đáp ứng dịp nghỉ lễ

Thanh Phương - Ngọc Anh 26/04/2024 16:20

Cận kề kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 thế nhưng nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn còn quỹ phòng trống.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Thái Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực Chi hội khách sạn Quảng Ninh cho biết, tỷ lệ lấp đầy phòng trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay sẽ khó đạt 100%. Trong đó, ngày 27-28/4, tỷ lệ lấp đầy phòng ước đạt trên 90%. 3 ngày nghỉ lễ còn lại (29/4-1/5) thì tỷ lệ lấp đầy phòng chỉ dao động từ khoảng 70-80%, quỹ phòng trống còn nhiều.

Lý giải nguyên nhân, ông Hưng cho rằng là do kỳ nghỉ lễ năm nay khá dài nên lượng khách sẽ dàn trải trong nhiều ngày. Bên cạnh đó, số lượng khách sạn và phòng lưu trú cũng đang ngày càng tăng.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có gần 1.700 cơ sở lưu trú du lịch với gần 34.000 phòng đã được xếp loại hạng. Trong đó khách sạn hạng 3-5 sao và quy mô tương đương (từ 50 phòng trở lên) là hơn 13.000 phòng. Ngoài ra, còn có 500 tàu du lịch tham quan, lưu trú nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, cùng hàng trăm nhà hàng, cơ sở ăn uống phục vụ khách du lịch.

Theo dự báo, trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Quảng Ninh có thể đón lượng lớn khách du lịch đến từ các tỉnh, thành lân cận. Bởi Quảng Ninh có nguồn tài nguyên du lịch phong phú cùng hạ tầng giao thông đồng bộ, thuận tiện di chuyển. Hơn nữa, trong bối cảnh giá vé máy bay nội địa tăng cao, Quảng Ninh càng trở nên có "sức hút" hơn đối với khách du lịch đến từ các tỉnh, thành lân cận.

“Để sẵn sàng đón lượng khách lớn đến Quảng Ninh trong dịp lễ, các cơ sở lưu trú đã lên kế hoạch chuẩn bị từ rất sớm. Trong đó tập trung nâng cao chất lượng, dịch vụ; tăng cường và nâng cao chất lượng nhân sự; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và công tác phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự để du khách khi tới Quảng Ninh sẽ có hành trình đi chơi vui vẻ, an toàn”, ông Hưng thông tin thêm.

z5382791158491_c78c809c4cbe41c9466b0e0d105832f6.jpg
Bà Nguyễn Thùy Trang, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Grand Bãi Cháy trao đổi với khách về đánh mức độ hài lòng khi lưu trú tại khách sạn.

Bà Nguyễn Thùy Trang, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Grand Bãi Cháy (khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long) cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, công suất phòng tại khách sạn trong ngày 28 - 29/4 ước đạt 100%, tuy nhiên các ngày còn lại của dịp lễ thì chỉ đạt khoảng 80%. Năm nay, với kỳ nghỉ lễ dài, thời gian lưu trú của khách du lịch thường là 3 ngày 2 đêm, thậm chí là 4 ngày 3 đêm, tăng so với các năm trước thường chỉ là 2 ngày 1 đêm”.

Để giúp du khách có thêm trải nghiệm thú vị tại thủ phủ du lịch Hạ Long, Khách sạn Mường Thanh Grand Bãi Cháy đã chủ động giới thiệu lịch trình tham quan phù hợp và những sản phẩm du lịch hấp dẫn cho du khách tham khảo.

“Cũng trong dịp này, khi đến hệ thống Khách sạn Mường Thanh, du khách sẽ được tham gia chương trình Hào khí Mường Thanh với những hoạt động hấp dẫn như múa xòe thái, múa sạp, thưởng thức các món ăn đặc trưng của Tây Bắc...”, chị Trang chia sẻ.

image.daidoanket.vn-images-upload-phuongtv-11072023-_z4852840396190_c6223ffa5647f7f673e67c652f67bc67.jpg
Qua khảo sát một số cơ sở lưu trú trên địa bàn TP Hạ Long, hiện quỹ phòng trống trong dịp lễ vẫn còn, với nhiều phân khúc để du khách lựa chọn.

Với nguồn cung phòng ngày càng nhiều, nếu số lượng khách không thực sự "bùng nổ", khả năng lấp đầy quỹ phòng tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP Hạ Long được đánh giá là khá khó. Trên nhiều nền tảng đặt phòng trực tuyến hay các hội nhóm du lịch, có thể dễ dàng thấy nhiều bài đăng quảng cáo phòng nghỉ, khách sạn, homestay, villa... dù ngày mai đã là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ.

Bạn T.T, hiện đang làm dịch vụ cung cấp Homestay và Villa trên địa bàn TP Hạ Long cho biết: “Dù đã sát ngày nghỉ, thế nhưng quỹ phòng bên mình vẫn còn. Chỉ trừ ngày 28/4 là gần đạt tối đa công suất, các ngày còn lại thì chỉ ở mức 60 - 70%. Trong dịp lễ, giá phòng bên mình tăng nhẹ khoảng 10% so với ngày thường”.

Không chỉ riêng tại TP Hạ Long, thống kê tại một số điểm du lịch nổi tiếng như TP Móng Cái hay huyện đảo Cô Tô, quỹ phòng hiện vẫn còn dư.

Theo ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cô Tô, đến thời điểm hiện tại, công suất phòng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đã đạt khoảng 90%, để đáp ứng nhu cầu du lịch và trải nghiệm của du khách, địa phương đã đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới như đạp xe về đêm, trải nghiệm lặn biển… Cô Tô dự kiến sẽ đón khoảng 20.000 lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ.

Trong dịp nghỉ lễ lần này, TP Móng Cái đã sớm đưa ra những định hướng, kế hoạch để ngăn ngừa tình trạng quá tải phòng nghỉ. Bà Phạm Thị Oanh, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin TP Móng Cái cho biết: “Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, TP Móng Cái dự kiến đón trên 160.000 lượt khách. Hiện tại tỷ lệ đặt phòng tại các cơ sở lưu trú đạt trên 70% công suất phòng. Theo dự kiến lượng phòng đảm bảo đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp lễ, năm nay sẽ không xảy ra tình trạng quá tải”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Quỹ phòng nghỉ đủ đáp ứng dịp nghỉ lễ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO