Quảng Ninh: Thu giữ gần 20 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc

Ngọc Anh 15/03/2022 19:48

Vào khoảng 5h30 ngày 15/3, tại khu vực biển cách đảo Trần (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) khoảng 6,5 hải lý về hướng Đông Nam, Đội tuần tra, kiểm soát Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phát hiện một phương tiện bè mảng vỏ gỗ có dấu hiệu khả nghi.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định bè mảng gỗ được vẽ biển số 8683, có trọng tải 30 tấn, lắp 2 máy có tổng công suất 560 CV do Phạm Văn Ba (34 tuổi, trú tại thôn 1, xã Vĩnh Trung, TP Móng Cái, Quảng Ninh) điều khiển. Phương tiện không có giấy tờ đăng ký và người điều khiển cũng không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ phương tiện và toàn bộ số nội tạng động vất không rõ nguồn gốc.

Trên bè còn có 10 người và khoảng 20 tấn nội tạng động vật là nầm lợn đóng trong thùng xốp được ngụy trang bên ngoài là vỏ bao dứa, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Phạm Văn Ba khai nhận chở thuê cho một người không rõ danh tính. Sáng 15/3, Phạm Văn Ba sử dụng bè mảng ra đường phân định vịnh Bắc Bộ (vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam và Trung Quốc) nhận số hàng trên để chở về Việt Nam thì bị phát hiện.

Lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ phương tiện và toàn bộ số hàng hoá trên để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Thu giữ gần 20 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO