Xã hội

Quỹ Ngày mai tươi sáng lên tiếng vụ một salon bị tố 'ăn chặn' tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư

Hoàng Chiến 14/06/2024 10:20

Xác nhận với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Bá Tĩnh - Phó Giám đốc Quỹ Ngày mai tươi sáng, đơn vị thực hiện chương trình "Tóc cho bệnh nhân ung thư" khẳng định, thông tin lan truyền vụ "ăn chặn" tóc hiến tặng trên mạng xã hội là không chính xác.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về một salon tóc tại Hà Nội bị tố "ăn chặn" tóc cho bệnh nhân ung thư. Theo đó, sau khi nhận 700 bộ tóc mà người dân hiến tặng tại chương trình ở Bắc Ninh, chủ shop chỉ trao tặng 50 bộ.

Nhiều bài đăng trên mạng xã hội lan truyền về việc một salon tóc bị tố
Nhiều bài đăng trên mạng xã hội lan truyền về việc một salon tóc bị tố "ăn chặn" tóc cho bệnh nhân ung thư.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết sáng 14/6, ông Nguyễn Bá Tĩnh, Phó Giám đốc Quỹ Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế), đơn vị trực tiếp thực hiện chương trình "Tóc cho bệnh nhân ung thư" cho biết, vừa qua chương trình tóc cho bệnh nhân ung thư được tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã trao tặng 50 bộ tóc cho bệnh nhân ung thư.

Đây là những bộ tóc của Quỹ Ngày mai tươi sáng, không phải tóc của salon tóc 1900 - salon đang bị tố "ăn chặn" tóc hiến tặng đang lan truyền trên mạng xã hội.

Chương trình cũng đã tiếp nhận tóc của 703 người dân hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang hiến tặng. Số tóc này hiện vẫn đang nằm ở hai bệnh viện và sẽ được hai bệnh viện gửi về trực tiếp cho Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Ông Tĩnh khẳng định, thông tin salon 1900 trực tiếp đến lấy và mang tóc hiến tặng về để đi bán là không chính xác.

Những lọn tóc do người dân hiến tặng sẽ được Quỹ chuyển đến công ty chuyên sản xuất tóc giả. Quỹ đã có hợp tác với các công ty làm tóc chuyên nghiệp để tạo ra bộ tóc giả hoàn chỉnh, chứ không chuyển về các salon.

Sau đó, các công ty làm tóc sau đó sẽ chuyển lại bộ tóc hoàn thiện cho Quỹ và Quỹ sẽ tiếp tục trao tặng cho các bệnh nhân ung thư, Phó Giám đốc Quỹ Ngày mai tươi sáng thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quỹ Ngày mai tươi sáng lên tiếng vụ một salon bị tố 'ăn chặn' tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư