Mặt trận

Ra mắt giao diện mới và hệ thống cms tích hợp: Báo Đại Đoàn Kết đổi mới để phục vụ bạn đọc tốt hơn

Nguyễn Hoài 17/11/2023 11:31

Ra mắt giao diện mới của Báo Đại Đoàn Kết điện tử và hệ thống CMS tích hợp là một quyết tâm thể hiện sự tiếp nối truyền thống hơn 80 năm bền lòng quyết chí của thế hệ những người làm Báo Đại Đoàn Kết. Đây là cột mốc đánh dấu sự đổi mới của Tòa soạn với chiến lược chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt nhất.

Nhân dịp Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023), ngày 17/11, Báo Đại Đoàn Kết tổ chức Lễ ra mắt giao diện mới của Báo Đại Đoàn Kết điện tử và hệ thống CMS tích hợp. Đây cũng là công trình của Báo Đại Đoàn Kết hưởng ứng, tham gia vào phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

anh-1.jpg
Ảnh chụp giao diện mobile Báo Đại Đoàn Kết điện tử/ Trang tổng hợp thông tin hoạt động của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

Một hành trình vẻ vang

Cách đây hơn 80 năm, ngày 25/1/1942, Báo Cứu Quốc (tiền thân của Báo Đại Đoàn Kết) ra số đầu tiên. Kể từ ngày đó bắt đầu một hành trình vẻ vang của Báo Cứu Quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết, tờ báo có truyền thống lâu đời bậc nhất của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Tổng Bí thư Trường Chinh làm Chủ nhiệm kiêm Chủ bút, trực tiếp viết bài và phụ trách Báo từ năm 1942 đến năm 1944. Từ năm 1944, nhà báo Xuân Thủy làm chủ nhiệm, chủ bút Báo Cứu Quốc. Ông cũng là Chủ tịch đầu tiên của Hội Nhà báo Việt Nam. Đặc biệt, báo Cứu Quốc là tờ báo vinh dự được đăng toàn văn bản Tuyên ngôn Độc lập của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, tại số báo 36 ra ngày 5/9/1945.

Sau Cách mạng Tháng Tám 1945, Báo Cứu Quốc chuyển về Hà Nội và nhanh chóng trở thành tờ nhật báo lớn nhất nước thời ấy. Đầu năm 1964, từ Hà Nội, Mặt trận quyết định cử một đoàn cán bộ Báo Cứu Quốc vào miền Nam làm nòng cốt để thành lập Báo Giải Phóng - Cơ quan Trung ương của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

Năm 1977, Báo Giải Phóng hoàn thành sứ mệnh lịch sử, hợp nhất với Báo Cứu Quốc, lấy tên là Đại Đoàn Kết - Cơ quan Trung ương của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và sau đó đã chuyển thành nhật báo, xuất bản hàng ngày.

anh-2.jpg
Ảnh chụp giao diện mobile Báo Đại Đoàn Kết điện tử/ Trang tổng hợp thông tin hoạt động của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà.

Thành tựu của người làm báo Mặt trận

Công nghệ số bùng nổ vừa tạo cơ hội nhưng cũng gây ra không ít thách thức, đặc biệt cho báo in, đòi hỏi các cơ quan báo chí phải nhanh chóng chuyển mình để thích ứng. Cùng với nhiều cơ quan báo chí, Báo Đại Đoàn Kết cũng nhanh chóng bắt nhịp sự chuyển đổi này. Tháng 6/2015, Báo Đại Đoàn Kết điện tử chính thức ra mắt. Đến tháng 6/2020, Báo Đại Đoàn Kết điện tử đã có những bước tiến với giao diện mới, hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của bạn đọc trong tình hình mới.

Cùng với quá trình chuyển mình về công nghệ, Báo Đại Đoàn Kết đã đạt được nhiều thành tựu lớn về chuyên môn. Những người làm báo Mặt trận đã nỗ lực không mệt mỏi, giành nhiều kết quả cao tại giải Báo chí Quốc gia (giải A); Giải Báo chí Vì sự nghiệp Đại Đoàn kết toàn dân tộc; Giải Báo chí toàn quốc phòng chống tham nhũng, tiêu cực; Giải Báo chí Toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam; Giải Bìa báo Tết Ấn tượng, Giải Báo chí Toàn quốc Vì sức khỏe nhân dân năm 2022…

Hơn 80 năm hình thành và phát triển, đội ngũ người làm Báo Đại Đoàn Kết đã có mặt tại khắp mọi miền Tổ quốc. Từ Thủ đô Hà Nội tới TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Tây Nguyên, Trung Trung Bộ (Hà Tĩnh), Bắc Trung Bộ (Thanh Hóa), Đông Bắc (Quảng Ninh), Tây Bắc…

Mỗi Văn phòng thường trú của báo được ví như “cánh tay nối dài” của Tòa soạn tới các vùng miền, địa phương.

Cột mốc đánh dấu sự đổi mới

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, số hóa là xu hướng tất yếu trong bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề nào.

Nhà báo Lê Anh Đạt - Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết khẳng định, hiện nay Báo Đại Đoàn Kết đang chuyển mình mạnh mẽ sang mô hình làm báo mới để tương thích với công nghệ 4.0 và tương thích với làm báo tại Việt Nam và trên thế giới. Báo Đại Đoàn Kết hòa vào dòng chảy phát triển chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại; đa nền tảng, đa phương tiện, đa dịch vụ, đóng vai trò trụ cột trong định hướng thông tin, dư luận xã hội. Hôm nay, ngày 17/11, Báo Đại Đoàn Kết ra mắt giao diện mới và hệ thống CMS tích hợp là một nỗ lực của tờ báo trong bối cảnh phát triển và thích nghi với môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và giữ chân độc giả, qua đó gia tăng hiệu quả hoạt động và đảm bảo sự phát triển bền vững.

“Để hòa nhập với thời đại, Báo Đại Đoàn Kết chuyển mình để đón nhận bạn đọc được sinh ra trong thời đại công nghệ thông tin. Báo Đại Đoàn Kết sẽ hoạt động và vận hành theo mô hình tòa soạn tích hợp, phù hợp với sự phát triển của khoa học, công nghệ tiên tiến trên thế giới, sản xuất nội dung theo các xu hướng báo chí số. Tuy nhiên, dù đứng dưới góc độ nào, thời đại nào, Báo Đại Đoàn Kết luôn là tờ báo chính thống với thông tin tin cậy, đa chiều, khách quan”- Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt khẳng định.

Nhà báo Nguyễn Công Khanh - Phụ trách Ban Báo Điện tử cho biết, đổi mới giao diện và hệ thống CMS là những bước căn bản và quan trọng trong tiến trình số hóa của tòa soạn. Toàn bộ nội dung báo in, báo điện tử, các ấn phẩm đều được soạn thảo và quản trị trên một hệ thống. Giao diện mới của Báo Đại Đoàn Kết có nhiều tính năng tiện ích giúp người xem trải nghiệm tốt hơn trên nền tảng số với phương châm lấy độc giả làm trung tâm. Khi bạn đọc truy cập vào daidoanket.vn sẽ được cung cấp thông tin một cách linh hoạt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng, góp phần tạo chỗ đứng trong dòng chảy của báo chí thời đại 4.0

Tại trang chủ của Báo Đại Đoàn Kết, bạn đọc liên tục được cập nhật những thông tin nóng hổi, thời sự, đa chiều và khách quan. Các hoạt động của lãnh đạo Mặt trận và hoạt động Mặt trận các cấp được truyền tải nhanh chóng với hình ảnh sinh động, đa dạng. Multimedia là cụm thông tin tập hợp của các sản phẩm báo chí hiện đại được thể hiện dưới hình thức longform, megastory, podcast, chú trọng yếu tố trực quan, tương tác đa chiều…

Nhà báo Quang Vinh - Phóng viên ảnh (Ban Thư ký toà soạn) cho hay, với phầm mềm CMS tích hợp được báo đầu tư, việc trình bày các bài viết lớn dạng longform hoặc bài ảnh sẽ được triển khai dễ dàng, hiển thị ra giao diện mới tinh tế. Còn nhà báo Bích Vân (Ban Báo Điện tử) đánh giá, phần mềm CMS tích hợp đã giúp cho quá trình soạn thảo và tổ chức tin bài được thuận lợi hơn, nhiều tiện ích giúp cho người làm báo được tiếp cận công nghệ mới, khả năng phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Chứng kiến từng bước chuyển mình của Báo Đại Đoàn Kết điện tử, nhà báo Nguyễn Quốc Khánh - nguyên Phó Tổng biên tập Báo Đại Đoàn Kết, bày tỏ niềm vui, đồng thời nhận định đây là công trình có ý nghĩa nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Việc ra mắt giao diện mới của báo điện tử và hệ thống CMS tích hợp là niềm mong mỏi của nhiều thế hệ cán bộ, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết trong thời đại 4.0 hiện nay.

Hơn 80 năm xây dựng và phát triển, tới nay Báo Đại Đoàn Kết đã trở thành cơ quan báo chí lớn, với nhiều ấn phẩm, tiếp tục là cơ quan báo chí tin cậy của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngọn lửa nhiệt huyết 80 năm hun đúc được trao truyền qua mỗi thế hệ để đến hôm nay thêm tỏa sáng. Tiếp bước cha anh, những người làm Báo Đại Đoàn Kết hôm nay quyết tâm đưa tờ báo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lên tầm cao mới, tiếp tục là cơ quan báo chí tin cậy của khối đại đoàn kết toàn dân tộc

z4894995338299_cc53295fa534fa9e301d9a9194c4bfd0.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt giao diện mới và hệ thống cms tích hợp: Báo Đại Đoàn Kết đổi mới để phục vụ bạn đọc tốt hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO