Rác phao xốp trên bãi biển Hạ Long đã được thu dọn

Nguyễn Quý 27/04/2023 09:43

Nhiều ngày qua, chính quyền TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã huy động tối đa nhân lực và phương tiện tổ chức thu gom rác phao xốp trôi nổi trên vịnh và bãi biển.

Sau phản ánh của Đại Đoàn Kết qua bài viết "Du khách đến Hạ Long tắm biển, vui đùa bên... phao xốp", ngày 27/4, đại diện TP Hạ Long cho biết, đến hết ngày 26/4, toàn bộ rác thải, trong đó phần lớn là phao xốp, đã được thu dọn sạch sẽ tại 2 bãi tắm Bãi Cháy và Hòn Gai. Lượng rác phao xốp còn trôi nổi trên biển đang tiếp tục được tích cực thu gom, dự kiến đến ngày 28/4 sẽ hoàn thành.

Đến hết ngày 26/4, toàn bộ rác thải, trong đó phần lớn là phao xốp, đã được thu dọn sạch sẽ tại các bãi tắm của TP Hạ Long.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết đã thông tin, từ đầu tháng 3/2023 đến nay, trên vịnh Hạ Long xuất hiện một lượng rất lớn các phao xốp và vật liệu lồng bè nuôi trồng thủy sản tập trung tại các khu vực có tuyến, điểm du lịch như Thiên Cung - Đầu Gỗ; Ba Hang - Đỉnh Hương - Trống Mái; Ti tốp - Soi Sim - Hang Luồn;... làm ảnh hưởng tới môi trường, cảnh quan của Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, gây bức xúc trong dư luận.

Nguyên nhân gây ra sự cố môi trường này là do trong quá trình xử lý các lồng, bè nuôi trồng thủy sản trái phép và thay thế phao xốp bằng các vật liệu bền vững đã làm phát tán một số lượng lớn các loại rác thải, chủ yếu là phao xốp ra môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rác phao xốp trên bãi biển Hạ Long đã được thu dọn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO