Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thu tiền tổ chức trò chơi trái quy định

Nguyễn Chung – Ngọc Hưng 08/07/2017 08:05

Thời gian qua, dư luận tỏ ra không hài lòng trước việc UBND TP Sầm Sơn tổ chức thu phí đối với các công ty du lịch tổ chức chuỗi các trò chơi liên hoàn có tên gọi là Team building trên bãi biển cho du khách với mức từ 1-2 triệu đồng, tùy vào số lượng người tham gia chơi.

Một số trò chơi Team building trên bãi biển Sầm Sơn.

Một hướng dẫn viên du lịch xin giấu tên cho biết: Muốn tổ chức chuỗi trò chơi, đơn vị lữ hành phải đóng tiền cho Phòng Văn hóa thông tin TP Sầm Sơn 1 triệu đồng, Đội an ninh trật tự bãi biển 1 triệu đồng.

“Chúng tôi dẫn khách vào Sầm Sơn, góp phần không nhỏ vào việc tăng doanh thu của thành phố, lẽ ra chính quyền phải tạo điều kiện để chúng tôi phục vụ một cách tốt nhất cho du khách” – nhân viên tour này cho biết.

Để kiểm chứng thông tin, chúng tôi đến đặt vấn đề tại đội an ninh trật tự số 6, phường Trung Sơn. Tại đây, một nhân viên nói: “Anh ngồi chờ một tí, tôi sẽ gọi người đến tư vấn trực tiếp”.

Sau 5 phút, một người đàn ông xuất hiện, giới thiệu tên T, ông T cho biết: Nếu tổ chức cho khoảng 30 người chơi Team building, ông sẽ lo thủ tục cấp phép tại Phòng văn hóa với số tiền 1 triệu đồng, có phiếu thu; 1 triệu đồng bồi dưỡng cho đội an ninh trật tự. “Chúng tôi đi làm chỉ một lúc là có. Việc này là bắt buộc, bởi nếu không có giấy phép, khi cán bộ phòng văn hóa đi kiểm tra, họ sẽ không cho chơi”, ông T nói.

Trước sự việc trên, bà Đàm Thị Thái - Trưởng phòng văn hóa, thông tin thành phố Sầm Sơn phân trần: “Năm 2017, UBND thành phố Sầm Sơn ban hành văn bản 1384, nhằm tăng cường quản lý các hoạt động vui chơi, giải trí.

Sầm Sơn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội, trong khi kinh phí rất khó khăn, chúng tôi phải xã hội hóa bằng cách vận động ủng hộ từ các đơn vị.

Hơn nữa, ngoài giờ hành chính, anh em vẫn phải xuống địa bàn nắm bắt tình hình, xử lý công việc nên cũng cần có kinh phí để trang trải. Số tiền chúng tôi thu phục vụ cho công tác quản lý làm ngoài giờ và các hoạt động văn hóa tại địa phương”.

Về việc bồi dưỡng cho đội an ninh trật tự, bà Thái nói: “Hiện giờ tôi không thể biết việc thu tiền này có hay không. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại và có phản hồi sau”.

Liên quan đến sự việc trên, bà Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hóa cho biết: “Việc tăng cường quản lý các hoạt động vui chơi trên bãi biển là cần thiết.

Tuy nhiên, Sầm Sơn ra thêm văn bản để thu tiền là không đúng, dù dưới bất kỳ hình thức nào. Hiện tại, chúng tôi đã cử đoàn xuống Sầm Sơn nắm bắt tình hình và yêu cầu Sầm Sơn dừng các thu khoản này. Chúng tôi cũng đề xuất quy hoạch một khoảng không gian tổ chức các trò chơi ngoài trời riêng tại bãi biển Sầm Sơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thu tiền tổ chức trò chơi trái quy định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO