Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Siêu thị ngoại
Tin tức cập nhật liên quan đến Siêu thị ngoại
Đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại
Ngày 19/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”.
Kinh tế
Đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại
Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho rằng, sản phẩm “made in Vietnam” có những tiến bộ đáng mừng. Không ít sản phẩm thâm nhập được thị trường khó tính nhờ có sự cải tiến về chất lượng, mẫu mã.
Hàng nội khó vào siêu thị ngoại
Doanh nghiệp Việt dù có nhiều nỗ lực đến mấy cũng sẽ rất khó có thể chen chân được vào các siêu thị ngoại nếu chỉ “đơn thương độc mã”. Theo giới chuyên gia ngành bán lẻ, cần phải có sự chung tay, kết nối giữa DN xuất khẩu Việt Nam và các tập đoàn phân phối nước ngoài, để các DN Việt có thể đưa sản phẩm của mình vào các kênh phân phối ngoại.
Bán lẻ nội địa trước làn sóng M&A: Biến 'va chạm' thành cơ hội
Ngành bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thâm nhập mạnh mẽ và nhanh chóng bằng nhiều con đường của các nhà bán lẻ nước ngoài vào thị trường nội địa. Đây là xu hướng tất yếu của quá trình Việt Nam hội nhập ngày càng sâu vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Làm gì để ngành bán lẻ nội địa không bị “hụt hơi” trước xu thế này đang là vấn đề nóng được đặt ra.
Không dễ đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại
Hàng hóa Việt Nam nếu vào được hệ thống phân phối, các siêu thị nước ngoài mới có thể phát triển mạnh mẽ và rộng khắp, đồng thời khẳng định được thương hiệu của hàng Việt trên thị trường quốc tế. Bởi siêu thị, các kênh bán lẻ nước ngoài chính là nơi tiếp xúc gần nhất với người tiêu dùng… ông Jacques Fourvel – Cố vấn Tập đoàn Casino (Pháp) chia sẻ tại buổi tọa đàm “Hàng Việt tìm đường vào hệ thống phân phối nước ngoài” do Bộ Công thương tổ chức chiều ngày 21/4, tại Hà Nội.
Thị trường bán lẻ: Cuộc cạnh tranh gay gắt
Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) cùng các hiệp định thương mại thế hệ mới (FTAs) hướng thị trường Việt Nam cùng hàng Việt đến một sân chơi thương mại không biên giới. Việc nhận diện đúng khuynh hướng vận động thị trường bán lẻ Việt Nam, để thương hiệu Việt tránh bị lép vế ngay trên sân nhà, biến thách thức thành cơ hội đang được đặt ra với các nhà quản lý và giới doanh nghiệp.
Hàng Việt tìm đường vào siêu thị ngoại
Không những nỗ lực đẩy mạnh đưa hàng hóa vào các siêu thị trong nước, các doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu đặt chân đến các siêu thị ở nhiều nước trên thế giới. Người tiêu dùng ở các nước như Hàn Quốc, Pháp, Đức… đã biết đến các sản phẩm, hàng hóa “made in Việt Nam” khi tại các siêu thị ở quốc gia này, nhiều mặt hàng như thủy sản, gạo, hồ tiêu, trái cây, đồ mây tre đan… của các doanh nghiệp Việt đã xuất hiện khá phong phú.
Xem thêm