Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên – Huế ‘sửa sai’ sau khi ban hành văn bản tạm dừng vận chuyển hành khách từ Quảng Trị

Nguyễn Quốc 10/07/2021 19:54

Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên – Huế đã thu hồi văn bản tạm dừng vận chuyển hành khách đến và đi từ tỉnh Quảng Trị.

Văn bản 1219 của Sở GVTV tỉnh Thừa Thiên - Huế gây ra nhiều ý kiến phản ánh của người dân.

Ngày 10/7, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế có văn bản số 1219/SGTVT-VTPT về việc tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển khách đến các vùng có dịch.

Nội dung văn bản này cho biết: "Theo thông báo của Bộ Y tế,trong ngày 9/7/2021, ở địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã tiến hành giãn cách xã hội, nguy cơ dịch Covid-19 lây nhiễm cộng đồng rất cao" nên Sở này "dừng tất cả vận tải hành khách từ các địa phương có dịch (phát sinh địa bàn tỉnh Quảng Trị" đi/đến tỉnh Thừa Thiên - Huế".

Ngay sau khi văn bản phát hành, đã nhận được nhiều phản ánh của người dân, nhiều ý kiến cho rằng tỉnh Thừa Thiên – Huế "ngăn sông cấm chợ" đối với tỉnh Quảng Trị.

Trong chiều cùng ngày, liên quan đến công văn số 1219/SGTVT-VTPT của Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã chỉ đạo sở GTVT thu hồi văn bản về việc tạm dừng hoạt động vận chuyển khách đến các vùng có dịch, trong đó có áp dụng với tỉnh Quảng Trị.

Ông Bình cho biết, sau khi rà soát lại, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị không có ca F0 lây nhiễm trong cộng đồng, chỉ có ca F0 đã từng lưu trú và tất cả các F1 đã âm tính.

Ngay sau đó, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên – Huế kiểm tra và điều chỉnh nội dung công văn số 1219/SGTVT-VTPT bằng công văn số 1220/SGTVT-VTPT của Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên – Huế về việc khôi phục lại hoạt động bình thường các loại hình vận chuyển hành khách từ Thừa Thiên - Huế đi Quảng Trị và ngược lại, kể từ 14h ngày 10/7 cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên – Huế ‘sửa sai’ sau khi ban hành văn bản tạm dừng vận chuyển hành khách từ Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO