Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư số 16, phường Dịch Vọng

Tuấn Minh - Đức Sơn 12/11/2023 15:50

Tối 11/11, tổ dân phố số 16, phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

Trong không khí phấn khởi của Ngày hội, các đại biểu, Ban Công tác Mặt trận và Nhân dân tham dự đã cùng ôn lại truyền thống lịch sử 93 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi nổi.

Đại diện lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy tặng hoa chúc mừng khu dân cư số 16, phường Dịch Vọng.

Khu dân cư số 16 (phường Dịch Vọng) có tổng số gần 390 hộ dân với hơn một nghìn nhân khẩu. Trong năm qua, thông qua Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Những kết quả đó vừa là mục tiêu, vừa là nền tảng động lực để xây dựng khu dân cư văn hóa.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Dịch Vọng tặng hoa chúc mừng khu dân cư số 16.

Theo Ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 16, để nâng cao hiệu quả trong các phong trào, công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia, thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được tiến hành thông qua các hội nghị, các cuộc họp, các chương trình hoạt động lồng ghép của Công tác Mặt trận và các đoàn thể được đưa vào các buổi sinh hoạt. Trong đó, chú trọng tuyên truyền sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, xây dựng địa bàn không có tệ nạn xã hội, tuyên truyền về tiêu chuẩn gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa. Chú trọng tập trung thực hiện các mục tiêu xây dựng gia đình ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ.

Các đại biểu dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư số 16, phường Dịch Vọng.

Hàng năm, khu dân cư tổ chức thực hiện tốt việc đăng ký và bình xét gia đình văn hóa đảm bảo công khai, dân chủ. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, phát huy vai trò tự quản của Nhân dân trong việc giữ gìn an ninh trật tự, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường.

Trong năm qua, được sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền, Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 16 đã phối hợp với tổ dân phố, các chi hội, đoàn thể thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... có sự lan tỏa, thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đến nay, tổ dân phố không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo, không có ma túy, mại dâm. Mối quan hệ trong khu dân cư ngày càng đoàn kết, gắn bó, cư dân thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, chấp hành chính sách pháp luật và những quy định của thành phố.

Đông đảo người dân khu dân cư số 16 tham gia Ngày hội.

Ban Công tác Mặt trận chủ trì và phối hợp xây dựng quy chế phối hợp giữa Ban Công tác Mặt trận và tổ dân phố, quy chế phối hợp giữa cấp ủy, tổ dân phố, Ban Công tác Mặt trận. Hàng năm tổ chức cho các gia đình đăng ký gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ 100%.

Trong năm qua, chi hội cùng Ban công tác Mặt trận có trách nhiệm trong vai trò lãnh đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ngày càng phát triển nhờ đó hàng năm các gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” đều đạt từ 91% đến 96%.

Trong khu dân cư đã thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nếp sống, ứng xử văn minh. Thực hiện tốt các quy định của tổ dân phố, tích cực tham gia luyện tập thể dục, thể thao, bài trừ các hủ tục mê tín dị đoan. Thành lập câu lạc bộ dưỡng sinh, yoga, câu lạc bóng bàn, câu lạc bộ dân vũ, câu lạc bộ văn nghệ... để thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ quần chúng trong cộng đồng khu dân cư với sự tham gia của nhiều lứa tuổi.

Tổng kết bình xét tự chấm điểm của các gia đình, kết quả đã có 358/358 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, trong đó có một số gia đình, cá nhân tiêu biểu tích cực thực hiện phong trào và đóng góp nhiều công sức cho sinh hoạt cộng đồng.

Bà Lê Thị Thuỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Cầu Giấy phát biểu tại Ngày hội.

Đối với Cuộc vận động “Đoàn kết xây dựng môi trường cảnh quan sạch đẹp”, Ban Công tác Mặt trận với các đoàn thể ở khu dân cư vận động Nhân dân đồng thuận, phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản đã làm tốt công tác vệ sinh môi trường, bóc xóa quảng cáo, rao vặt làm đường lãng, ngõ xóm luôn sạch đẹp.

Công tác xã hội hóa cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhân dân đóng góp, ủng hộ gần 100 triệu đồng làm kinh phí cải tạo sân chơi với diện tích 1.800m2, trồng hoa tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, làm nơi tổ chức các hoạt động giải trí an toàn, lành mạnh. Từ đó, thu hút được đông đảo Nhân dân tham gia các hoạt động, gắn bó tình đoàn kết, xây dựng các phong trào.

Các gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Ngày hội.

Khu dân cư số 16 luôn coi trọng công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật và thực hiện quy chế cộng đồng, tích cực phòng chống các tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự. Phát huy vai trò giám sát của Mặt trận và cộng đồng dân cư, góp sức xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể vững mạnh, gắn bó mật thiết với Nhân dân.

Tại khu dân cư số 16, tinh thần “tương thân, tương ái” đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau luôn được phát huy, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa với các gia đình chính sách, người có công.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được duy trì đẩy mạnh và có bước phát triển sâu rộng, tạo sự đồng thuận nhất trí của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ của địa phương.

Với những kết quả đã đạt được, khu dân cư số 16 đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của phường và các đoàn thể giao. Xây dựng được chi bộ, tổ dân phố và các đoàn thể vững mạnh, tạo đà tiếp tục nâng cao chất lượng các Cuộc vận động năm 2024 đạt được nhiều kết quả tốt hơn.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 16 (phường Dịch Vọng) báo cáo tình hình kết quả các phong trào thi đua, các Cuộc vận động năm 2023 tại Ngày hội.

Phát biểu tại Ngày hội, bà Lê Thị Thuỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Cầu Giấy ghi nhận và biểu dương những kết quả tổ dân phố số 16 đã đạt được trong thời gian qua.

Tại Ngày hội, tập thể lãnh đạo khu dân cư số 16 đã phát động phong trào thi đua với các nội dung thiết thực để chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Ngày hội.

Nhân dịp này, 20 gia đình, cá nhân ở khu dân cư số 16 có thành tích xuất sắc được khen thưởng. 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được quận Cầu Giấy tặng quà hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư số 16, phường Dịch Vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO