Sơn La: Khởi tố đối tượng bỏ thuốc sâu đầu độc học sinh

PVTT 26/10/2023 16:54

Công an tỉnh Sơn La vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hà Thị Thi (SN 1984, trú tại bản Áng Ưng, xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) về tội "Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác" quy định tại khoản 6, Điều 134 BLHS.

Theo cơ quan Công an điều tra, Thi là nhân viên hợp đồng của Trường THPT Chu Văn Thịnh. Ngày 23/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mai Sơn (Sơn La) tiếp nhận nguồn tin về tội phạm của trường THPT Chu Văn Thịnh, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La với nội dung: Trưa 22/9, khi nhân viên nấu ăn của nhà trường chuẩn bị chia khẩu phần ăn cho học sinh ăn bán trú thì phát hiện chậu đựng su su luộc có mùi thuốc trừ sâu, nghi ngờ có người đã cho thuốc trừ sâu vào nên nhà trường đã không cho học sinh ăn su su luộc, lấy một số mẫu thức ăn để bảo quản ở tủ lạnh và trình báo sự việc đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Mai Sơn để điều tra làm rõ.

Ngày 24/9, căn cứ nguồn tin tố giác tội phạm và tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mai Sơn ra "Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ" đối với Hà Thị Thi, là nhân viên hợp đồng của trường về hành vi Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, quy định tại Điều 134 BLHS.

Đối tượng Thi tại cơ quan công an.

Quá trình điều tra, xác minh Thi là nhân viên hợp đồng của trường, nấu ăn cho học sinh bán trú. Do Thi bất mãn về việc nhà trường lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng và nghi ngờ có việc câu kết ăn bớt khẩu phần được hỗ trợ cho học sinh nên đã nảy sinh ý định sẽ cho thuốc trừ sâu, thuốc diệt gián, kiến vào khẩu phần ăn của học sinh đăng ký ăn tại nhà trường với mục đích khi các em học sinh sau khi ăn sẽ bị ngộ độc để nhà trường phải thay nhà cung cấp thực phẩm.

Đối tượng khai nhận: Vào ngày 13/9, trên đường đi chợ về Thi đã rẽ vào đại lý bán thuốc bảo vệ thực vật hỏi mua 2 gói thuốc diệt gián, kiến và 1 lọ thuốc trừ sâu. Sau khi mua được Thi cất vào túi áo khoác chống nắng đang mặc rồi cất vào trong cốp xe mô tô để khi có cơ hội sẽ thực hiện hành vi.

Ngày 22/9, nhân viên nhà bếp gọt vỏ để sơ chế su su làm thức ăn cho học sinh, Thi đã trộn thuốc trừ sâu, thuốc diệt gián, kiến vào chậu su su đã được luộc chín. Tiếp đó, khi su su được vớt ra thì Thi đã bỏ thuốc diệt kiến, gián, một ít thuốc trừ sâu rồi dùng hai tay trộn, đảo su su trong chậu với mục đích cho thuốc ở găng tay bên phải bám dính vào su su.

Trong quá trình chia khẩu phần ăn do phát hiện thấy mùi thuốc trừ sâu tại món su su luộc nên quản lý bếp đã báo cáo Ban giám hiệu nhà trường để báo cơ quan Công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn La: Khởi tố đối tượng bỏ thuốc sâu đầu độc học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO