Sơn La: Nam sinh cứu 3 em nhỏ thoát khỏi 'miệng hà bá sông Mã'

PVTT 27/04/2023 21:35

UBND Huyện Sông Mã vừa biểu dương và khen thưởng em Lò Quang Vinh - học sinh lớp 10 - Trường THPT Sông Mã vì dũng cảm lao xuống sông cứu 3 em nhỏ thoát nạn.

Ngày 27/4, UBND huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La tổ chức biểu dương và tặng giấy khen cho em Lò Quang Vinh, học sinh lớp 10C (Trường THPT Sông Mã) vì hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước tại khu vực bản bản Lè, xã Chiềng Khoong.

Ông Nguyễn Chí Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Mã thông tin, em Vinh dù còn nhỏ tuổi nhưng đã dũng cảm giúp đỡ người gặp nạn. Đây là tấm gương sáng để các học sinh trên địa bàn huyện Sông Mã học tập noi theo.

Lãnh đạo UBND huyện Sông Mã tặng giấy khen cho em Lò Quang Vinh, học sinh Trường THPT Sông Mã.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 23/4, một nhóm nữ sinh gồm 9 người rủ nhau ra sông Mã (đoạn thuộc bản Lè, xã Chiềng Khoong) tắm. Trong lúc tắm, có 4 em là Lò Thị Kim H. (12 tuổi); Hà Kiều U., Hoàng Thị L. (14 tuổi) và Hoàng Thị T. (14 tuổi) không may bị rơi vào hố sâu. Do không biết bơi nên các em đã vùng vẫy kêu cứu.

Tại thời điểm trên, em Lò Quang Vinh đang đi qua đó nghe tiếng kêu cứu đã nhảy xuống sông cứu người. Sau khi cứu được 3 em là U, T và L lên bờ an toàn, Vinh đã quay lại cứu người còn lại là em H. Tuy nhiên, dòng nước chảy xiết đã cuốn H đi khiến em này bị đuối nước dẫn đến tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn La: Nam sinh cứu 3 em nhỏ thoát khỏi 'miệng hà bá sông Mã'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO