Tái diễn việc  khách run rẩy rút gần 400 triệu đồng, nhân viên ngân hàng vội báo Công an

Đình Minh 02/10/2023 19:31

Thấy khách hàng có biểu hiện lo lắng, bất an khi đến rút tiền, nhân viên một ngân hàng đóng tại TP Ninh Bình đã báo Công an, từ đó ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo 376 triệu đồng.

Ngày 2/10, tin từ, Công an TP Ninh Bình cho biết, đơn vị vừa ngăn chặn 2 vụ lừa đảo qua mạng với số tiền rất lớn.

Cụ thể, vào ngày 27/9, bà N.T.P. (trú phường Ninh Sơn) bị một người lạ gọi đến bằng nhiều số điện thoại, tự xưng là Viện trưởng VKSND TP Hà Nội và nói bà có liên quan đến vụ án rửa tiền và buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Thấy bà P. có biểu hiện lo lắng, run rẩy khi rút tiền, nhân viên ngân hàng ở TP Ninh Bình đã báo Công an.

Kẻ này yêu cầu bà P. rút toàn bộ số tiền tiết kiệm rồi chuyển vào tài khoản của y để hợp tác điều tra. Nếu không nghe lời, hắn dọa sẽ về nhà và bắt bà P. lên Hà Nội. Sau đó, khi bà P. đến một ngân hàng ở TP Ninh Bình để làm thủ tục rút 376 triệu đồng thì nhân viên ngân hàng phát hiện điểm bất thường nên báo lên Công an phường Vân Giang.

Chị Tô Thị Thu Thương, nhân viên ngân hàng cho biết: Khi lên rút tiền, thấy bà P. có biểu hiện lo lắng, tay chân run rẩy nên chị nghi ngờ bà đang bị kẻ gian thao túng để lừa đảo. Sau khi tiếp cận, nói chuyện, bà P. đã kể hết toàn bộ sự việc nên chị P. đã báo Công an, từ đó ngăn chặn được vụ lừa đảo.

Từ sự nhanh trí của chị Thương đã ngăn chặn được vụ lừa đảo gần 400 triệu đồng trên địa bàn TP Ninh Bình.

Cũng trong ngày 27/9, ở một nơi khác tại TP Ninh Bình, ông T.V.D. (trú phường Đông Thành) bị một số máy lạ gọi đến tự xưng là Thượng úy Công an đang công tác tại Hà Nội. Người này nói ông D. có liên quan đến một đường dây buôn ma túy đang được xử lý.

Thấy ông D. lo lắng, người này nhanh chóng yêu cầu ông chuyển 4 tỷ đồng qua tài khoản ngân hàng đã được chỉ định trước và yêu cầu không được nói với ai. Trước khi cúp máy, kẻ này còn dặn ông D. nếu ngân hàng có hỏi thì trả lời là rút tiền chuyển cho con đang làm ăn xa.

Để gia tăng sự uy hiếp với ông D., kẻ này gửi vào Zalo của ông lệnh bắt tạm giam và hứa khi điều tra kết thúc, nếu ông chứng minh được sự vô tội thì sẽ trả lại 4 tỷ đồng.

Sự việc này được phát giác khi Công an TP Ninh Bình bắt gặp vợ ông D. đang khóc lóc trước cửa nhà. Ngay lập tức, đơn vị đã đến ngân hàng để ngăn ông chuyển tiền cho các đối tượng phạm tội.

Hiện cả 2 vụ việc này đều đang được Công an TP Ninh Bình tiến hành xác minh, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tái diễn việc  khách run rẩy rút gần 400 triệu đồng, nhân viên ngân hàng vội báo Công an

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO