Tạm giam đối tượng làm giả tài liệu để chiếm đoạt công ty

Thanh Tiến 09/11/2023 13:07

Nguyễn Minh Hoàng có hành vi làm giả con dấu của công ty rồi sử dụng con dấu giả đóng vào 6 tài liệu là các hợp đồng nhằm chuyển nhượng 80% vốn góp của công ty trị giá 120 tỷ đồng và làm hồ sơ thủ tục để thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty từ người khác qua tên mình.

Ngày 9/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Minh Hoàng (55 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để điều tra về các hành vi: Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu tài liệu giả của cơ quan tổ chức, xảy ra tại Công ty TNHH TMDV-VT Lợi My 2 (gọi tắt là Công ty Lợi My 2, địa chỉ ở quận Ninh Kiều).

Công an tống đạt các quyết định tố tụng đối với Hoàng.

Qua điều tra, công an xác định, Nguyễn Minh Hoàng có hành vi làm giả con dấu của Công ty Lợi My 2 mà không được sự đồng ý của người đại diện pháp luật của Công ty là bà Lê Ngọc Trúc. Tiếp theo, Hoàng sử dụng con dấu giả đóng vào 6 tài liệu là các hợp đồng nhằm chuyển nhượng 80% vốn góp của công ty (trị giá 120 tỷ đồng) và làm hồ sơ thủ tục để thay đổi người đại diện theo pháp luật của Công ty Lợi My 2 từ bà Lê Ngọc Trúc qua tên Nguyễn Minh Hoàng.

Sau đó, Hoàng đề nghị Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Long điều chỉnh chủ trương đầu tư, thay đổi người đại diện pháp luật của Công ty Lợi My 2 đối với Dự án nhà ở xã hội tại TP Vĩnh Long mà Công ty Lợi My 2 đang làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, yêu cầu của Nguyễn Minh Hoàng chưa được Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Long chấp thuận. Đồng thời, bà Trúc là đại diện pháp luật của Công ty Lợi My 2 đã làm đơn ngăn chặn, tố cáo hành vi của Nguyễn Minh Hoàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm giam đối tượng làm giả tài liệu để chiếm đoạt công ty

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO