Tạm thời phong tỏa tầng 19 chung cư Maldives ở thành phố Thủ Đức

Đoàn Xá 29/01/2021 18:22

Liên quan tới ca tái dương tính Covid-19, thành phố Thủ Đức cho biết đã tạm thời phong tỏa 1 tầng của chung cư Maldives ở phường Bình Trưng Tây.

Chiều 29/1, Trung tâm Báo chí TP HCM đã có thông báo về một trường hợp tái dương tính với Covid19 đang sống tại TP Thủ Đức.

Cụ thể, ngày 28/1, TP HCM ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính với nCoVy đang trong thời gian theo dõi cách ly tại nhà ở phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức. Bệnh nhân này sinh năm 2013, được cách ly ngay khi nhập cảnh. Bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện dã Chiến Củ Chi điều trị từ ngày 28/12/2020 đến ngày 20/1/2021.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân về cách ly y tế tại nhà ở chung cư Đảo Kim Cương, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức. Tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân là không có triệu chứng và được cách ly cùng mẹ để mẹ chăm sóc. Mẫu xét nghiệm của người mẹ là âm tính.

Sau khi nhận được thông tin có bệnh nhân xuất viện, Trạm y tế và UBND phường Bình Trưng Tây đã xác minh thông tin, địa điểm cách ly y tế tại nhà. Căn hộ ở tầng 19 chung cư Maldives là nơi để cách ly bệnh nhân sau xuất viện và người nhà, không có người ở cùng. Hằng ngày, người nhà cung cấp đồ ăn, nhu yếu phẩm và các vật dụng thiết yếu đến trước cửa phòng cho hai mẹ con trong thời gian cách ly, không tiếp xúc với hai mẹ con.

Được biết, Ban quản lý chung cư Maldives đã có thông báo tạm phong tỏa tầng 19 và thang máy C của tòa nhà đồng thời yêu cầu không cho cư dân, khách tới khu vực này.

Sau khi có kết quả xét nghiệm tái dương tính, bệnh nhân và mẹ được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi tiếp tục điều trị. Cơ quan chức năng đã tổ chức phun khử khuẩn nhà bệnh nhân, hành lang tầng nơi bệnh nhân ở, thang máy trong tòa nhà và khu vực lễ tân và khu vực sinh hoạt chung.

Ngoài ra, 13 người sống cùng tầng với căn hộ bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm giám sát và đã có kết quả âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm thời phong tỏa tầng 19 chung cư Maldives ở thành phố Thủ Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO