Tàu biển bốc cháy chở gần 500 chiếc xe ô tô điện

Mai Phương (theo Reuters) 28/07/2023 19:43

Vụ hỏa hoạn trên tàu Fremantle Highway đã khiến 1 thành viên thủy thủ đoàn người Ấn Độ thiệt mạng và 7 người khác bị thương khi nhảy xuống biển để thoát khỏi ngọn lửa.

Lửa bùng phát trên con tàu chở hàng Fremantle Highway, trên biển vào ngày 26/7/2023. Ảnh: Reuters.

Ngày 28/7, Công ty cho thuê tàu "K" Line cho biết, tàu vận tải bốc cháy ngoài khơi bờ biển Hà Lan kể từ đêm 25/7 (giờ địa phương) đang chở gần 500 phương tiện chạy bằng điện, nhiều hơn đáng kể so với con số 25 chiếc mà lực lượng bảo vệ bờ biển báo cáo ban đầu.

Vụ hỏa hoạn trên con tàu mang tên Fremantle Highway, được đăng ký ở Panama, đã dẫn đến cái chết của 1 thành viên thủy thủ đoàn người Ấn Độ và khiến 7 người khác bị thương khi nhảy xuống biển để thoát khỏi ngọn lửa.

Người phát ngôn của K Line (Kawasaki Kisen Kaisha) có trụ sở tại Tokyo, cho biết, có 3.783 phương tiện trên tàu, trong đó có 498 phương tiện chạy bằng pin, nhưng từ chối cung cấp thông tin về các thương hiệu xe hơi có trên tàu.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn vẫn chưa được xác định, nhưng một nhân viên ứng cứu khẩn cấp đã nghe thấy trong một đoạn ghi âm do đài truyền hình RTL của Hà Lan phát hành cho biết: "Ngọn lửa xuất phát từ bình điện của một chiếc ô tô điện".

Pin lithium-ion EV cháy với năng lượng gấp đôi so với lửa bình thường. Các quan chức hàng hải cũng như các công ty bảo hiểm cho biết, ngành công nghiệp này đã không theo kịp các rủi ro.

Cơ quan Hàng hải Panama đã tiến hành một cuộc điều tra và Hà Lan đang hỗ trợ điều tra, Ủy ban An toàn Hà Lan cho biết.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết, con tàu Fremantle dài 199 mét vẫn đang bốc cháy, trôi dạt cách bờ biển cực Bắc Hà Lan khoảng 17 km. Nó đang trên đường từ Đức sang Ai Cập. Tàu bị cháy khi ở gần hòn đảo Ameland và đảo Terschelling đều nằm ở phía Bắc của Hà Lan. Đây là hai đảo thuộc quần đảo có hệ sinh thái nhạy cảm thuộc khu bảo tồn biển Wadden trải rộng từ Hà Lan, Đan Mạch và Đức. Khu bảo tồn này được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản thế giới, với hệ động thực vật đa dạng và phong phú gồm hơn 10.000 loài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tàu biển bốc cháy chở gần 500 chiếc xe ô tô điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO