Xã hội

Thả một cá thể rùa biển cổ đại về lại tự nhiên

Nghĩa Văn 14/12/2023 19:26

Một cá thể rùa biển có tên Đồi Mồi Dứa khoảng 15 năm tuổi vừa được cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị tiến hành thả về lại tự nhiên an toàn.

Ngày 14/12, ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Ban Quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, sáng cùng ngày đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng thả một cá thể rùa biển mắc lưới về lại tự nhiên an toàn.

1(1).jpg
Cá thể rùa được thả trở lại biển an toàn. Ảnh: BĐBP.

Trước đó, cá thể rùa này mắc vào lưới của ngư dân đang đánh cá trên vùng biển xã Triệu Vân (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Nắm được thông tin vụ việc, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cử cán bộ chuyên trách đến kiểm tra sức khỏe, thu thập các thông tin của cá thể rùa mắc lưới và tiến hành thả trở lại biển an toàn.

Giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cho hay, cá thể rùa này nặng 30kg và nhận định được khoảng 15 năm tuổi.

Ông Nguyễn Văn Hòa cho biết thêm, cá thể rùa nói trên là 1 trong 5 loài rùa biển cổ đại còn tồn tại trên thế giới, hiện thuộc danh mục nguy cấp, quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng, cần được bảo vệ.

Cũng theo ông Hòa, đơn vị thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng tuyên truyền ngư dân, trong quá trình đánh bắt nếu gặp động vật nằm trong danh mục nguy cấp, quý hiếm thì phải báo ngay đến cơ quan chức năng để tiến hành các biện pháp bảo vệ theo quy định của pháp luật, tuyệt đối không có hành vi gây nguy hại như: mua bán, giết mổ đối với các loài động vật này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thả một cá thể rùa biển cổ đại về lại tự nhiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO