Pháp luật

Thái Bình: Công an xuất hiện ở trụ sở Hải Hà Petro

Duy Hưng 09/01/2024 18:56

Trước đó, người đại diện theo pháp luật của Hải Hà Petro bị tạm hoãn xuất cảnh.

Từ khoảng 15h chiều 9/1, trước cửa trụ sở Công ty TNHH Vận tải Thủy bộ Hải Hà (Hải Hà Petro) ở thị trấn Diêm Điền (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) xuất hiện nhiều cán bộ công an, với nhiều sắc phục.

1000001723-copy.jpg
Công an xuất hiện ở trụ sở Hải Hà Petro trong chiều nay.

Ít ngày trước, Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý Nhà nước về xăng dầu. Thông báo kết luận cho biết, cơ quan thanh tra chuyển hồ sơ nhiều vụ việc sang Bộ Công an xem xét, xử lý theo quy định pháp luật đối với 3 vụ việc, trong đó có hành vi vi phạm pháp luật trong việc kê khai, nộp thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu; việc sử dụng Quỹ Bình ổn giá sai mục đích bình ổn giá tại Hải Hà Petro.

1000001725-copy.jpg
Trụ sở Hải Hà Petro trong chiều nay.

Liên quan Hải Hà Petro, như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, tháng 10/2023, Cục Thuế tỉnh Thái Bình đã công khai thông tin 107 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước với số tiền là 2.199 tỉ đồng, tính đến 30/9/2023. Trong đó, Hải Hà Petro là doanh nghiệp có số nợ thuế lớn nhất, trên 1.781 tỷ đồng.

Bà Trần Tuyết Mai, người đại diện theo pháp luật của Hải Hà Petro cũng đã bị Cục Thuế tỉnh Thái Bình có thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc đề nghị tạm hoãn xuất cảnh, với lý do doanh nghiệp này thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Thời gian tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 30/8/2023 đến khi Hải Hà Petro hoàn thành nghĩa vụ thuế.

1000001720.jpg
Trong số lực lượng Công an có mặt, có lực lượng Cảnh sát cơ động.

Hải Hà Petro được thành lập vào năm 2003, có trụ sở tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; được biết đến là một trong số các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu lớn của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Công an xuất hiện ở trụ sở Hải Hà Petro

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO