Thái Bình: Khởi tố Chủ tịch xã để ngoài sổ sách tiền tỷ, lập khống chứng từ rút ngân sách

Duy Hưng 08/09/2023 20:17

Trước khi bị khởi tố, Chủ tịch xã Đông Á ở Thái Bình bị người dân tố cáo trực tiếp tới Chủ tịch tỉnh.

Ngày 8/9, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Hưng vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phí Đức Vui, 54 tuổi, Chủ tịch UBND xã Đông Á về “Tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 2, Điều 221; “Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 2, Điều 356 Bộ luật Hình sự”.

Công an huyện Đông Hưng đồng thời khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với cấp dưới của ông Vui là Lê Văn Luy, 58 tuổi, Công chức địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường xã Đông Á về “Tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 2, Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Các Quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Công an huyện Đông Hưng tống đạt các quyết định tố tụng đến Chủ tịch UBND xã Đông Á và thuộc cấp. Ảnh: Công an tỉnh Thái Bình.

Bước đầu Cơ quan Công an xác định, với vai trò là Chủ tịch UBND xã Đông Á, ông Vui đã chỉ đạo kế toán của UBND xã bỏ ngoài hệ thống sổ sách kế toán số tiền 1.271.940.000 đồng. Ông Vui đã nhiều lần chỉ đạo kế toán chi không đúng khoản tiền trên, gây thiệt hại 717.402.000 đồng.

Ngoài ra, trong các tháng 11/2021, tháng 6/2022 ông Vui đã cùng ông Luy lập khống chứng từ để rút tiền từ ngân sách xã, gây thiệt hại 23.210.000 đồng.

Được biết, thời gian qua, xã Đông Á thu hút sự chú ý của dư luận trong và ngoài tỉnh Thái Bình khi người dân xã này nhiều lần tập trung đông người phản đối quy hoạch xây dựng Nhà máy xử lý rác thải của tỉnh ở địa phương. Vào ngày 3/7 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã về đối thoại với người dân xã này về vấn đề trên. Đáng chú ý, tại cuộc đối thoại người dân địa phương đã tố cáo những hành vi vi phạm pháp luật của Chủ tịch UBND xã Phí Đức Vui tới Chủ tịch UBND tỉnh. Tại cuộc đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng ban hành quyết định giải quyết tố cáo của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Khởi tố Chủ tịch xã để ngoài sổ sách tiền tỷ, lập khống chứng từ rút ngân sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO