Thái Bình: Sét lại đánh chết người

Duy Hưng 28/08/2023 16:04

Nạn nhân mới nhất là người đàn ông 36 tuổi ở huyện ven biển Tiền Hải, bị sét đánh tử vong trong khi đang bắt cua trên đồng.

Ngày 28/8, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Trìu, Chủ tịch UBND xã Nam Chính, huyện Tiền Hải (Thái Bình) xác nhận vụ việc xảy ra ở địa phương vào khoảng hơn 6h cùng ngày.

Khi đó anh Đào Văn H., 36 tuổi, trú thôn An Chính, xã Nam Chính đang đổ lờ bắt cua trên đồng lúa của thôn thì mưa dông ập đến kèm theo sấm, sét. Một tia sét đánh trúng anh H. khiến người này ngã xuống, tử vong tại chỗ.

Anh H. bị sét đánh tử vong trên đồng làng vào khoảng 6h ngày 28/8.

Lãnh đạo xã cho biết thêm người phát hiện anh H. bị sét đánh tử vong chính là vợ anh. Theo đó, anh H. đi bắt cua từ 4 h sáng, đã về nhà một chuyến rồi lại ra đồng bắt thêm một lần nữa nhưng không thấy về. Sốt ruột, người vợ ra đồng tìm chồng thì phát hiện chồng đã bị sét đánh tử vong.

Nhận tin báo, chính quyền sở tại báo cáo sự việc với cơ quan chức năng. Xác minh vụ việc, cơ quan chức năng xác định anh H. tử vong do sét đánh.

Anh H. là nạn nhân mới nhất trong số nhiều nạn nhân bị sét đánh tử vong ở Thái Bình trong thời gian qua. Như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, tròn 3 tháng trước, vào ngày 28/5, ông T.V.H (49 tuổi, quê xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà) bị sét đánh tử vong khi đang chỉ huy một đội thợ khoảng 10 người thi công kè bãi lở đê sông Hữu Hóa, thuộc địa phận xã Thuỵ Hưng, huyện Thái Thụy.

Trước nữa, trong khoảng thời gian từ ngày 12/5 đến 31/7/2022 có ít nhất 4 vụ sét đánh làm chết tổng cộng 6 người được ghi nhận xảy ra tại tỉnh Thái Bình. Trong đó, vụ xảy ra vào chiều ngày 12/5/2022 tại xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy làm 3 người tử vong cùng lúc, trong đó hai người là mẹ con ruột.

Các nạn nhân gặp nạn đều trong khi lao động, sản xuất trên công trường, trên đồng hoặc trong khi đang đi lại trên đường, nhiều nhất là trên đồng.

Ngoài đánh chết người, vào chiều ngày 12/5/2022 sét còn đánh chết 229 con lợn trong một trang trại ở xã Tây Đô, huyện Hưng Hà; vào đêm 29 rạng sáng 30/6/2022, sét đánh chết 14 con lợn của một hộ gia đình ở xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Bình: Sét lại đánh chết người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO