Thanh Hóa: Chủ tịch tỉnh yêu cầu nâng cao biện pháp phòng ngừa Covid-19

Đình Minh 22/04/2023 18:04

Trước tình hình số ca mắc Covid-19 tăng mạnh trong 1 tuần qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương tăng cường công tác phòng, chống, ngăn ngừa dịch bệnh bùng phát trở lại.

Ngày 22/4, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo số liệu tổng hợp của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, trong 7 ngày vừa qua (từ 14 – 20/4), tại tỉnh đã ghi nhận 152 ca mắc Covid-19. Thời gian trước ngày 14/4 chỉ ghi nhận mỗi ngày có từ 1 - 2 ca mắc, có thời gian không ghi nhận ca bệnh nào.

Trong vòng 7 qua, tại Thanh Hóa đã ghi nhận 152 ca mắc Covid-19.

Công văn của UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chủ động giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh; tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục, giám sát tại các cửa khẩu, trong các cơ sở y tế để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường rà soát, xây dựng kế hoạch đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vaccine, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, vận động các đối tượng tham gia tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao.

Sở Y tế có nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị y tế đẩy mạnh công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch lây lan diện rộng; chủ động chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện ứng phó hiệu quả với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh; thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo bệnh truyền nhiễm theo quy định.

Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao (như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi), hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp chuyển nặng và tử vong; thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị; sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị.

CDC tỉnh tăng cường công tác giám sát dịch bệnh, dự báo chính xác, kịp thời và chủ động triển khai, chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật cho Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức đánh giá cấp độ dịch; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả; chủ động báo cáo, phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trong giám sát, phát hiện sớm các biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2.

Với các vấn đề liên quan, chủ động báo cáo, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh và BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trong chỉ đạo điều hành, kiểm soát và xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh và các vấn đề có liên quan thuộc thẩm quyền Sở Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Chủ tịch tỉnh yêu cầu nâng cao biện pháp phòng ngừa Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO