Xã hội

Thanh Hóa: Hỗ trợ sinh viên 70% giá trị chiếc xe bị cháy trong vụ cháy hàng trăm xe máy

Đình Minh 30/12/2023 09:37

Liên quan đến vụ cháy 339 chiếc xe tại Trường Đại học Hồng Đức, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Từ nguồn xã hội hóa, tỉnh sẽ hỗ trợ sinh viên 70% giá trị của mỗi chiếc xe, thực hiện xong trước Tết nguyên đán 2024.

toan-canh-hop-bao.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo chiều 29/12.

Chiều 29/12, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2024.

Trong đó, đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 7,01%, đứng thứ 3 trong nhóm các tỉnh, thành phố có quy mô GRDP lớn nhất cả nước. Thu ngân sách trên địa bàn ước đạt trên 41.920 tỷ đồng, vượt 18,6% dự toán.

Tại cuộc họp, sau khi các nhà báo, PV đề nghị cung cấp thông tin liên quan đến vụ cháy xe tại Trường Đại học Hồng Đức vào rạng sáng ngày 12/12, Thượng tá Đỗ Quang Huy, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh cho biết, đã có 339 chiếc xe (299 xe máy, 22 xe điện và 8 xe đạp) bị thiêu rụi, gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.

Theo Thượng tá Huy, hiện tại, Công an tỉnh đang chờ kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) về nguyên nhân xảy ra vụ việc.

tuan-ctt.jpg
Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh sẽ hỗ trợ sinh viên 70% giá trị của mỗi chiếc xe bị cháy.

Nói về vấn đề trên, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và ông đã chỉ đạo Công an vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Theo ông Đỗ Minh Tuấn, đến nay, UBND tỉnh đã huy động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ cho sinh viên 70% giá trị của mỗi chiếc xe, thực hiện xong trước Tết nguyên đán 2024. Đồng thời, tỉnh cũng chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của các sinh viên bị cháy xe để có hướng giúp đỡ, động viên kịp thời giúp các em yên tâm học tâp.

Nói về hoạt động báo chí năm 2023 tại tỉnh nhà, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, các PV, nhà báo và các cơ quan báo chí đã đồng hành, có những chia sẻ, góp ý trên tinh thần xây dựng về những vấn đề dư luận quan tâm để Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các địa phương và các ngành, đơn vị nắm bắt, chỉ đạo kiểm tra, xử lý và điều chỉnh kịp thời.

Trong thời gian tới, ông Đỗ Minh Tuấn đề nghị các sở, ban, ngành tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí trong việc cung cấp, trao đổi thông tin, đặc biệt là các vấn đề dư luận quan tâm một cách đầy đủ, chính xác.

chay-xe.jpg
Hiện trường vụ cháy xe tại trường ĐH Hồng Đức.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết khoảng hơn 4h sáng ngày 12/12, tại nhà xe dành cho sinh viên Trường ĐH Hồng Đức bùng lên ngọn lửa lớn.

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng PCCC&CNCH đã có mặt tại hiện trường để cứu hỏa, đến khoảng 4h30 thì đám cháy được dập tắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Hỗ trợ sinh viên 70% giá trị chiếc xe bị cháy trong vụ cháy hàng trăm xe máy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO