Thành phố Thủ Đức phấn đấu đến cuối năm 2023 giảm cơ bản hộ nghèo

quốc định - thanh giang 07/11/2023 20:39

Hiện nay toàn TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) còn hơn 3.000 ngàn hộ nghèo. Thời gian qua, toàn hệ thống chính trị địa phương đã và đang vào cuộc để phấn đấu từ nay đến cuối năm 2023 cơ bản giảm các hộ nghèo.

Lãnh đạo UBND và Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức thông tin về Chương trình đi bộ đồng hành lần thứ II.

Ngày 7/11, Uỷ ban nhân dân phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức tổ chức họp báo thông tin về Chương trình đi bộ đồng hành Chung tay xây dựng TP Thủ Đức văn minh, hiện đại, nghĩa tình lần thứ II, năm 2023.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Luận, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức, Chương trình nhằm kêu gọi nhân dân đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ “Vì Người nghèo”, xây dựng Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”...

Vận động nhiều “nguồn lực nghĩa tình” trong xã hội với tinh thần phát huy sức dân chăm lo cho dân; phát huy trách nhiệm và kết nối của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ thực hiện các công trình, chương trình đền ơn đáp nghĩa; giảm nghèo bền vững; chăm lo phát triển về văn hóa, y tế, giáo dục, thể dục thể thao, các hoạt động phúc lợi công cộng cho người dân,..

Chương trình đi bộ lần thứ I được tổ chức thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Đồng thời chương trình đi bộ này cũng góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của xã hội, các doanh nghiệp đồng hành cùng TP Thủ Đức trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - Văn hóa và an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, hiện nay toàn thành phố có khoảng hơn 3.000 ngàn hộ nghèo, toàn hệ thống chính trị địa phương đã và đang vào cuộc để phấn đấu từ nay đến cuối năm 2023 giảm cơ bản các hộ nghèo. Và nhiều khả năng mục tiêu ấy sẽ thực hiện được.

Ông Trần Hữu Phước, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức thông tin, từ đầu năm 2023 đến nay, thành phố đã chăm lo cho trên 23.000 trường hợp gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 13,7 tỷ đồng.

TP Thủ Đức cũng đồng thời thực hiện các công trình sửa chữa 33 căn nhà tình nghĩa, tình thương cho hộ chính sách, hộ nghèo với số tiền gần 1,5 tỷ đồng; trao tặng trên 2 ngàn suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh, sinh viên khó khăn với số tiền gần 4,7 tỷ đồng; hỗ trợ đột xuất, trao tặng bảo hiểm y tế cho người dân thuộc hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 1,2 tỷ đồng…

Một hoạt động phối hợp hỗ trợ người nghèo của Mặt trận TP Thủ Đức.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban vận động Vì người nghèo TP Thủ Đức đã phối hợp vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo thành phố trên 21,6 tỷ đồng. Riêng trong đợt Tháng Cao điểm vị người nghèo và Chương trình Đi bộ đồng hành lần thứ II, có 42 cá nhân, tập thể tham gia ủng hộ các loại Quỹ, công trình sửa chữa nhà tình thương, phương tiện sinh kế... với tổng số tiền là hơn 14 tỷ đồng....

Theo Ban tổ chức Chương trình đi bộ, đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 6.300 người đăng ký chính thức tham gia chương trình đi bộ đồng hành trên lộ trình 2,5km. Lộ trình được xuất phát từ Khu công viên ven sông tại đường Nguyễn Văn Hưởng, di chuyển theo đường song hành Xa lộ Hà Nội, di chuyển ra đường Võ Nguyên Giáp và kết thúc tại Pháp viện Minh Đăng Quang của phường An Phú.

Chương trình dự kiến sẽ diễn ra từ 6 giờ đến 8 giờ sáng ngày 19/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Thủ Đức phấn đấu đến cuối năm 2023 giảm cơ bản hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO