Giao thông

Thanh tra Hà Nội đột xuất kiểm tra bến xe dịp cận Tết

Lê Khánh 30/01/2024 17:01

Để đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại dịp cao điểm Tết, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã đột xuất kiểm tra các bến xe lớn của Thủ đô.

W_kiem_tra_ben_xe-le-khanh3.jpg
Sáng 30/1, lực lượng Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội ra quân tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại khu vực bến xe khách Giáp Bát, Nước Ngầm. Lực lượng chức năng tập trung, xử lý các xe khách tuyến cố định chạy sai hành trình vận tải, không có phù hiệu theo quy định, không gắn camera, thiết bị giám sát hành trình theo quy định, dừng, đỗ, đón, trả khách trái quy định tại các bến xe và các tuyến đường trên địa bàn thành phố, niêm yết giá vé...
W_kiem_tra_ben_xe-le-khanh5.jpg
Lực lượng Thanh tra kiểm tra búa phá kính, bình cứu hỏa để đảm bảo an toàn cho đi lại của hành khách trong dịp cao điểm Tết.
W_kiem_tra_ben_xe-le-khanh4.jpg
Cùng đó, kiểm tra các thiết bị giám sát hành trình trên xe để kịp thời nắm bắt xử lý các nhà xe vi phạm.
W_kiem_tra_ben_xe-le-khanh6.jpg
W_kiem_tra_ben_xe-le-khanh7.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Tùng, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho hay, dự kiến các ngày 22-23 và 26-27 tháng Chạp, lượng khách khoảng 12.000-15.000 người/ngày, tăng 300% so với ngày thường. Năm nay đa phần các nhà xe giữ nguyên giá vé, hiện tại Bến xe Giáp Bát mới nhận được 6 hồ sơ tăng giá vé đã được các các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương chấp thuận.
W_kiem_tra_ben_xe-le-khanh9.jpg
Hành khách tại bến xe Giáp Bát.
W_kiem_tra_ben_xe-le-khanh10.jpg
W_kiem_tra_ben_xe-le-khanh8.jpg
Hàng chục xe khách bị kiểm tra trước khi xuất bến.
W_kiem_tra_ben_xe-le-khanh14.jpg
Tại bến xe Nước Ngầm, ông Cao Đình Kim Anh, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT Cơ Động cũng tiến hành kiểm tra nhiều phương tiện trước khi xuất bến.
W_kiem_tra_ben_xe-le-khanh1.jpeg
W_kiem_tra_ben_xe-le-khanh15.jpg
Ông Cao Đình Kim Anh, Đội trưởng Đội Thanh tra cơ động cho biết, từ nay đến tết Nguyên đán Đội phối hợp chặt chẽ với bến xe Nước Ngầm kiểm tra các điều kiện xuất bến đối với phương tiện. Tất cả các phương tiện phải đầy đủ các điều kiện mới được xuất bến.
W_kiem_tra_ben_xe-le-khanh12.jpg
"Qua buổi kiểm tra ngày 29/1, cơ bản các doanh nghiệp tham gia vận tải hành khách tại bến xe đã quan tâm đến việc nâng cấp phương tiện, qua đó, chất lượng phương tiện đã có những cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, tài xế, chủ xe cũng như đơn vị quản lý bến đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật", ông Cao Đình Kim Anh cho hay.
W_kiem_tra_ben_xe-le-khanh13.jpg
Ông Trịnh Hoài Lam - Phó giám đốc Bến xe này cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán bến xe tăng cường 100 phương tiện đi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá... Thời điểm hiện tại có 18 đơn vị được chấp thuận tăng giá vé.
W_kiem_tra_ben_xe-le-khanh2.jpeg
"Chúng tôi đảm bảo phục vụ hành khách tốt nhất, không để hành khách phải chờ đợi quá lâu, trường hợp xe khách tuyến đó về chậm sẽ bố trí ngay xe tăng cường để giải tỏa", ông Lam khẳng định.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh tra Hà Nội đột xuất kiểm tra bến xe dịp cận Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO