Pháp luật

Thay đổi lời khai, cựu Giám đốc Bệnh viện xin khắc phục hậu quả

Trung Hậu 30/11/2023 15:17

Thay đổi lời khai, bị cáo Nguyễn Minh Quân (53 tuổi), cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức (TP HCM) đã nhận tội và xin khắc phục hậu quả.

Ngày 30/11, TAND TP HCM tiếp tục ngày làm việc thứ hai xét xử sơ thẩm vụ sai phạm xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TP HCM), liên quan đến bị cáo Nguyễn Minh Quân (cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức), Nguyễn Văn Lợi (Giám đốc Công ty TNHH TM DV SX Nguyễn Tâm) và nhiều đồng phạm về các tội danh “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, “Tham ô tài sản” và “Rửa tiền”.

W_bi-cao-nguyen-minh-quan.jpg
Bị cáo Nguyễn Minh Quân, cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức (TP HCM) tại tòa.

Tại tòa, bị cáo Quân đã bất ngờ thay đổi lời khai, thừa nhận hành vi phạm tội. "Trước đây, bị cáo nghĩ không có tội. Sau hai ngày xét xử, bị cáo mới biết mình có tội, nhận thức được hành vi trái pháp luật", bị cáo này nói.

Trước đó, tại phiên xét xử đầu tiên vụ án, đại diện VKSND TPHCM giữ quyền công tố tại phiên tòa đã trình bày nội dung cáo trạng, trong đó cáo buộc bị cáo Nguyễn Minh Quân chưa thành khẩn khai báo, đổ lỗi, đùn đẩy trách nhiệm cho cấp dưới. Do đó, cơ quan công tố đề nghị xử lý nghiêm để đảm bảo tính răn đe và phòng ngừa chung.

Khi thay đổi lời khai, bị cáo Nguyễn Minh Quân thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố và cam kết phối hợp với thân nhân để nộp tiền khắc phục hậu quả. Bị cáo này lý giải trước đây không nhận tội là vì bệnh viện bị điều tra, bị cáo đã tìm nhiều cách và chi nhiều tiền để chạy án và cũng bị lừa mất tiền. Sau đó, đến khi bị bắt và sợ tiếp tục bị lừa nên không nhận tội.

Cũng tại phiên tòa cùng ngày, bị cáo Quân đã khẩn thiết xin HĐXX xem xét lại hành vi cho vợ mình vì cho rằng bị cáo không biết gì nên phạm tội. Trước đó, bị cáo Nguyễn Trần Ngọc Diễm (vợ bị cáo Quân) bị cáo buộc đứng tên đại diện pháp luật một số công ty "sân sau" của bị cáo Quân và các đồng phạm liên quan. Trong đó, bị cáo Nguyễn Văn Lợi khai nhận đã được bị cáo Nguyễn Minh Quân nhận vào làm nhân viên công ty TNHH Ngọc Đạo (do bị cáo Diễm đứng tên pháp luật), sau đó tiếp tục được thuê đứng tên thành lập và quản lý một số công ty khác của vợ chồng cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức.

Theo nội dung cáo trạng, cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức bị cáo buộc có hành vi lợi dụng, chức vụ quyền hạn là Giám đốc, chủ tài khoản, có trách nhiệm quản lý tài sản Bệnh viện TP Thủ Đức, nhưng cấu kết với bị cáo Nguyễn Văn Lợi để thành lập, sử dụng các công ty “sân sau” hòng ký hợp đồng "khống" mua bán, nâng giá các máy móc, thiết bị y tế. Hành vi này nhằm giúp các công ty “sân sau” trúng thầu 27 gói thầu cung cấp trang thiết bị y tế tại Bệnh viện TP Thủ Đức, để từ đó chiếm đoạt tổng số tiền gần 104 tỷ đồng.

Để che giấu số tiền đã chiếm đoạt kể trên, cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức đã chỉ đạo các đồng phạm rút tiền mặt, chuyển khoản vào tài khoản của cá nhân và vợ mình là bị cáo Nguyễn Trần Ngọc Diễm và các tài khoản của công ty "sân sau" để mua nhà đất, mua xe và rút tiền mặt sử dụng cá nhân./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thay đổi lời khai, cựu Giám đốc Bệnh viện xin khắc phục hậu quả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO